Diện mạo ngành du lịch Hồ Tràm được nâng lên một tầm cao mới với sự đầu tư mạnh tay của những ‘ông lớn’ nổi tiếng trong ngành du lịch nghỉ dưỡng như Lodgis Hospitality Holdings
Sự đồng bộ về hạ tầng giao thông cùng cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ được quy hoạch cho mục tiêu phát triển bền vững đang đưa Hồ Tràm tiến gần hơn với định hướng trở thành thủ phủ du lịch cao cấp và lớn nhất miền Nam, sẵn sàng phục vụ du khách trong và ngoài nước.
Tiếp bước những đô thị biển nổi tiếng trên thế giới
‘Vị trí, vị trí, và vị trí’ - đây vẫn là yếu tố tiên quyết thúc đẩy sự phát triển của một đô thị nói chung và bất động sản nói riêng. Điều này lý giải vì sao Hồ Tràm là điểm đến hàng đầu được nhiều ‘ông lớn’ ‘chọn mặt gửi vàng’ với các dự án nghỉ dưỡng tỉ đô đình đám.
Luôn thuộc top đầu cả nước về GRDP và thu nhập bình quân đầu người, TP.HCM là một thị trường mũi nhọn đầy tiềm năng nằm liền kề với Hồ Tràm với dân số hơn 13 triệu người, quy mô gần gấp ba lần dân số Singapore, hay tương đương số dân của cả một quốc gia như Hà Lan, Thụy Điển, và đặc biệt họ luôn sẵn sàng chi trả cho những kỳ nghỉ chất lượng.
Xét về ‘cự ly’, Hồ Tràm chỉ cách TP.HCM khoảng 120km, đồng nghĩa rằng về ‘tốc độ’, chỉ cần tầm hai giờ lái xe là đã có thể nhanh chóng hòa vào không khí miền biển, tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi trọn vẹn.
Trong tương lai, khi loạt công trình trọng điểm của Bà Rịa Vũng Tàu đưa vào hoạt động sau năm 2025 như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường ven biển 994 mở rộng 6 - 8 làn xe sẽ rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn khoảng 90 phút.
Trên thế giới, không khó để bắt gặp những thành phố biển nổi tiếng được xem là ‘thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp’, cũng có những đặc trưng như Hồ Tràm khi chỉ cách các đại đô thị trong bán kính dưới 200km.
Tại Anh, Brighton là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của những thành phố biển sở hữu vị trí chiến lược như vậy. Chỉ cách London hơn một tiếng lái xe, Brighton được giới thượng lưu của xứ sở sương mù ưu ái lựa chọn. Mức giá trung bình của các căn hộ tại đây là 1,5 triệu euro và với những ngôi nhà đơn lập có tầm nhìn hướng biển là 2,5 triệu euro.
Tại Mỹ, thành phố biển Miami cũng nổi tiếng với sự bùng nổ của những bất động sản nghỉ dưỡng được định giá đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo kênh thông tin CNBC, bất động sản biển tại Miami cũng có ‘hấp lực’ mãnh liệt nhất tại Mỹ bởi giá trị kép về phong cách sống (lifestyle) lẫn đầu tư bền vững.
Không chỉ tập trung các bãi biển nhiệt đới trứ danh, thiên đường nghỉ dưỡng này còn sở hữu sân bay quốc tế Miami - một trong top 3 sân bay lớn nhất của xứ sở cờ hoa, giúp việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước càng thêm mạnh mẽ.
Với lợi thế tự nhiên một bên rừng, một bên biển trải dài 32km, Hồ Tràm từng được CNNGo đánh giá là bãi biển đẹp nhất hành tinh.
Nhìn sang thị trường 'second home' nổi tiếng khác tại các nước láng giềng như Bali - Indonesia, chỉ cách Sân bay Quốc tế Ngurah Rai 25 phút lái xe; thành phố biển nổi tiếng của người dân Thái Lan - Hua Hin cách Bangkok khoảng 200km, có thể thấy rõ một thực tế rằng các điểm đến cách trung tâm kinh tế lớn khoảng 2 giờ lái xe luôn được các nhà phát triển dự án đặc biệt chú trọng.
Với những ưu thế tương tự, vùng biển xinh đẹp phía Nam này xứng đáng là ‘viên ngọc quý’, được kỳ vọng sẽ tạo những bứt phá ngoạn mục trên đường đua là điểm đến hàng đầu cho nghỉ dưỡng second home và du lịch ngắn ngày.
Sẵn sàng cho vị thế trở thành thủ phủ du lịch hàng đầu phía Nam
Hồ Tràm không chỉ có mùa nắng đẹp ấm áp quanh năm, thời tiết lý tưởng cùng không khí trong lành bậc nhất bởi dải biển dài nguyên sơ hơn 30km và 11.0000ha rừng nguyên sinh Phước Bửu - Bình Châu.
Nơi đây còn là tâm điểm của làn sóng đầu tư hạ tầng của Chính Phủ và địa phương. Cú hích hạ tầng quy mô nhất chính là sân bay quốc tế Long Thành, một trong những hub trung chuyển vận tải hàng không của khu vực và thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các sân bay trong vùng như Changi - Singapore, Suvarnabhumi - Thái Lan.
Theo dự báo của tư vấn JFV tại báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, nhu cầu thị trường hàng không của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2030 là 85 triệu hành khách/năm.
Trong khi đó, khảo sát về nguồn cung hiện tại và cả trong tương lai của cung đường ven biển của thủ phủ du lịch Hồ Tràm - cách sân bay Long Thành 50km, vỏn vẹn chưa đến 18.000 phòng.
Tính về địa lý, từ sân bay, Hồ Tràm là điểm đến gần nhất trong số các địa danh du lịch biển trên cả nước. Do đó, nhiều khả năng du khách quốc tế sẽ ưu ái cho khu vực này hơn bởi có thể bay trực tiếp, mà không cần phải nối chuyến nội địa.
Con số ước tính 25 triệu lượt khách mỗi năm sau khi đưa vào hoạt động Giai đoạn 1 vào năm 2026 của sân bay Long Thành sẽ mang đến lượng khách quốc tế khổng lồ cho một thị trường khan hiếm nguồn cung như Hồ Tràm.
Thực tế hiện nay, Hồ Tràm cũng đã rơi vào tình trạng ‘cháy phòng’ vào mỗi cuối tuần với lưu lượng khách đi về nghỉ dưỡng từ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Theo báo cáo của Savills, công suất cho thuê, tỉ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort tại Hồ Tràm trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% vào cuối tuần.
Hồ Tràm hưởng lợi từ cú hích hạ tầng giao thông kết nối liên vùng
Đối với các nhà đầu tư, lợi suất cao cùng giá trị tăng trưởng của bất động sản luôn là điều mong đợi. Các bất động sản nghỉ dưỡng tại những điểm đến nổi tiếng cự ly gần các đô thị lớn và sân bay quốc tế như Bali hay Hua Hin đều cho thấy sức hấp dẫn về lợi suất cũng như tỉ lệ tăng giá.
Ở Bali, mức lợi suất là 15% mỗi năm so với mức trung bình 5% của thế giới, giá trị bất động sản tăng trưởng hàng năm là 15 - 20%.
Tại thủ phủ nghỉ dưỡng Hua Hin, do khan hiếm quỹ đất ven biển nên giá bán căn hộ nghỉ dưỡng tại khu vực này tăng 80% trong 10 năm qua - tương đương mức trung bình 8% mỗi năm theo số liệu từ Bangkok Post.
Với ‘kịch bản’ thành công từ các quốc gia trên thế giới, cùng ‘bảo chứng’ là những ưu điểm hiện hữu, không hề ngạc nhiên khi những ‘người khổng lồ’ đã chiến lược đầu tư vào Hồ Tràm từ rất sớm.
Hiện tại, cung đường ven biển tỉ đô của Hồ Tràm đang dần hình thành với những thương hiệu cao cấp như InterContinental, Holiday Inn Resort, Fusion, Melia, Dhawa & Angsana, Hyatt Regency… tất cả sẽ tạo nên một hiệu ứng hào quang cho tên tuổi Hồ Tràm trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Theo dự đoán của giới chuyên gia, bức tranh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm trong 5 năm tới đây sẽ mang những ‘gam màu sáng’ rực rỡ đầy triển vọng.
Chính vì vậy, nói về ‘thời điểm vàng’ trong đầu tư, các chuyên gia cho rằng, nếu theo đúng tiến độ hoàn thành của các công trình trọng điểm trên, thì 2024 chính là cột mốc hợp lý để mạnh dạn ‘xuống tiền’ cho một ‘ngôi nhà thứ hai’ tại vùng biển này.
Hồ Tràm còn cả một chặng đường dài để phát triển, đặc biệt sau năm 2025. Câu hỏi dành cho các nhà đầu tư là lựa chọn sản phẩm nào tại đây. Và Ixora Ho Tram by Fusion chính là một cái tên đang được thị trường săn đón bởi những giá trị thật về đầu tư lẫn nghỉ dưỡng.
Ixora là dự án thành phần mới nhất nằm trong tổ hợp đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á - The Grand Ho Tram 164ha, công trình mang tính biểu tượng của cả khu vực, có sân golf và sân bay chuyên dụng 240ha cùng loạt tiện ích đã đưa vào hoạt động, có sự đầu tư chuẩn chỉnh của một trong những ‘ông lớn’ trong lĩnh vực nghỉ dưỡng - Lodgis Hospitality với danh mục đầu tư trải dài khắp Châu Á.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận