03/04/2017 15:11 GMT+7

Hồ sơ nộp 'một cửa', 8 tháng chưa xong

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Đó là ý kiến của ông Đỗ Văn Ki, đại diện doanh nghiệp Kim Bảo Ngọc, đối với việc giải quyết hồ sơ của Trung tâm hành chính công TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp của tỉnh này sáng 3-4.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long (bên trái) trao đổi với doanh nghiệp bên lề hội nghị - Ảnh: Vũ Đức
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long (bên trái) trao đổi với doanh nghiệp bên lề hội nghị - Ảnh: Vũ Đức

Ông Ki cho biết ông nộp hồ sơ để xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa thuộc Trung tâm hành chính công Hạ Long từ ngày 20-7-2016. Hồ sơ khá đủ giấy tờ từ chứng nhận nguồn gốc đất, đăng ký.

Tuy nhiên, khi nộp giấy tờ, cán bộ trung tâm nói hồ sơ còn trục trặc về phía phường.

Sau bốn tháng chưa giải quyết xong, ông Ki tự về phường làm các văn bản bổ sung.

Lần nộp thứ hai, ông tiếp tục nhận được giấy hẹn hai tháng và khi đến thì vẫn tiếp tục được yêu cầu về phường bổ sung hồ sơ.

Ngày 31-3, Trung tâm hành chính công TP Hạ Long tiếp tục thông báo còn vướng mắc vì cơ chế của tỉnh chưa đưa xuống.

“Nếu hồ sơ của chúng tôi thiếu thì chỉ cần một cuộc điện thoại là chúng tôi về phường bổ sung, cùng chính quyền khắc phục khó khăn. Trong trường hợp này, công chức viên chức và kể cả là người đứng đầu trung tâm hành chính công rất thiếu trách nhiệm với người dân. Lãnh đạo không kiểm tra, giám sát, thúc giục nhân viên của mình phải làm tốt công việc.

Không chỉ tôi mà nhiều người cùng hoàn cảnh này cũng thấy rất bức xúc. Tôi kiến nghị tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long xem xét lại hoạt động của hành chính công một cửa TP Hạ Long”, ông Ki bức xúc.

Trả lời vấn đề doanh nghiệp thắc mắc, ông Phạm Hồng Hà, chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết qua kiểm tra quy hoạch đô thị chung của thành phố thì khu vực ông Ki xin cấp giấy là phù hợp quy hoạch. Hồ sơ của doanh nghiệp nộp từ tháng 7-2016, còn thiếu một số thủ tục thì trung tâm hành chính công hướng dẫn lại.

Vị lãnh đạo này cũng phân trần, năm 2016, TP Hạ Long giải quyết hơn 76.300 đầu việc, bằng khối lượng của 13 huyện, thị khác cộng với trung tâm hành chính công tỉnh nên không tránh khỏi sai sót.

Ông Hà nói: “Tháng 1-2017, bác mang hồ sơ hoàn thiện đến thì trung tâm xác định đủ điều kiện cấp giấy, nhưng  đến hiện nay UBND tỉnh chưa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất nên cán bộ chưa có cơ sở giải quyết. Những thời điểm trả lời bác, trung tâm đều có văn bản cả.

Trong buổi chiều nay, tôi sẽ chỉ đạo các phòng ban khi có hệ số giá đất sẽ hoàn thiện thủ tục cấp đất ngay cho bác. Nếu gặp vướng mắc khó khăn thì có thể đề xuất trực tiếp lên lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo thành phố hoặc qua các buổi tiếp dân, chúng tôi sẽ giải quyết.

Nếu các bác thấy có tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật thì tôi sẽ xử lý ngay, hơn 1 năm qua trung tâm vận hành, chúng tôi đã đưa ra ngoài 6 cán bộ không đủ năng lực,  trình độ chuyên môn rồi”.

Nghe doanh nghiệp “tố” khổ, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã gay gắt đề nghị chủ tịch TP Hạ Long kiểm điểm lại trường hợp này, xử lý nghiêm báo cáo UBND tỉnh.

Ông Long khẳng định: “Quan điểm của tỉnh là bộ phận một cửa chỉ xử lý một lần, khi đã tiếp nhận thấy thiếu cái gì thì hướng dẫn để bổ sung, không có chuyện lần 2 lại tiếp tục hướng dẫn. Cán bộ này có thể là không đủ trình độ và hai là ý thức kém”.

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên