10/03/2014 10:24 GMT+7

Hồ sơ ĐKDT, đóng dấu mộc ở đâu?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - * Em là thí sinh tự do trong kỳ thi đại học năm nay. Trong hồ sơ đăng ký dự thi, nếu em xin xác nhận của địa phương thì em chỉ xin địa phương đóng dấu ở mục xác nhận người khai phiếu này ở phiếu số 1 và phiếu số 2 thôi phải không ạ? Em có cần phải đóng dấu xác nhận của địa phương vào bìa của hồ sơ chỗ có dán ảnh không? (tutrinhnguyen…@gmail.com)

B1cKbaou.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do Tuổi Trẻ tổ chức.

ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Chào em. Hồ sơ đăng ký dự thi 2014 gồm:

+ Một túi đựng hồ sơ: mặt trước ghi các thông tin cần thiết mà thí sinh phải điền đầy đủ, mặt sau là một số lưu ý về làm hồ sơ đăng ký dự thi (đây chính là một phiếu ĐKDT và sẽ được gửi đến trường đại học, cao đẳng nơi thí sinh đăng ký dự thi), có ký tên, xác nhận đóng mộc giáp lai trên ảnh.

+ Phiếu số 1: mặt trước có nội dung giống mặt trước của túi đựng hồ sơ, mặt sau gồm các thông tin về tên và ký hiệu các trường đại học, cao đẳng.

+ Phiếu số 2: mặt trước của phiếu về cơ bản giống mặt trước của túi đựng hồ sơ, mặt sau là hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi.

Do đó, em chỉ cần dán hình và đóng dấu mộc trên ảnh của cơ quan có thẩm quyền trên túi đựng hồ sơ.

* Trong ngành công nghệ thông tin, em muốn lập trình ứng dụng thì cần học lĩnh vực gì? Muốn làm hacker mũ trắng thì học những gì và ra trường có thể làm gì? (gjanggjang…@gmail.com)

PGS-TS Đỗ Văn Dũng – hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Muốn học lập trình ứng dụng và thi vào ngành công nghệ thông tin, em có thể chọn các hướng: hệ thống thông tin, công nghệ phần mềm, kỹ thuật phần mềm, khoa học máy tính... Trong khi đó, muốn làm hacker mũ trắng em nên chọn hướng an ninh mạng, an toàn và bảo mật thông tin.

* Ban tư vấn cho em hỏi ngành công nghệ thực phẩm và ngành đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm khác nhau hay giống nhau? (truongphat…@gmail.com)

TS Nguyễn Xuân Hoàn – phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Hai ngành này hoàn toàn có chương trình đào tạo khác nhau. Tuy nhiên, nếu coi đó là ngành gần cũng được.

Ngành công nghệ thực phẩm phải học các quá trình công nghệ trong sản xuất, chế biến thực phẩm và những nguyên lý, kỹ thuật chế biến thực phẩm và máy móc thiết bị thực phẩm; còn ngành đảm bảo chất lượng và ATTP thì người kỹ sư sẽ kiểm soát chất lượng thực phẩm (QC) hay đảm bảo chất lượng (QA) trong các nhà máy, xí nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm hoặc là cán bộ thanh tra của các sở y tế...

* Em bị bệnh tiểu đường nhưng em rất yêu thích ngành sư phạm Anh văn. Với bệnh như vậy, liệu khi ra trường em có thể xin việc làm được không ạ? (maryphung…@yahoo.com)

TS Phạm Tấn Hạ - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM):

Chào em. Đối với con người, sức khỏe là cực kỳ quan trọng. Có thể nói nếu có một sức khỏe tốt em sẽ làm được rất nhiều điều mà em mong muốn và ngược lại... Theo thầy, em nên chọn một ngành học phù hợp với sức khỏe của mình. Em còn trẻ, tương lai phía trước còn dài, em cố gắng giữ gìn sức khỏe để khi tốt nghiệp em còn đủ sức mà làm việc. Chúc em mau chữa lành bệnh và tìm được một ngành học phù hợp với năng lực và sức khỏe của em.

* Em nghe nói học ngành công nghệ hóa học rất độc, không biết điều đó có đúng không?

(hanhcoo…@gmail.com)

PGS-TS Đỗ Văn Dũng: Ngành công nghệ hóa học liên quan đến quy trình và công nghệ sản xuất các sản phẩm hóa chất. Sau khi ra trường, nếu bạn làm việc ở các phòng thí nghiệm, nhà máy thì khả năng tiếp xúc với các hóa chất là có. Tuy nhiên, mức độ độc hại còn tùy thuộc rất nhiều vào loại hóa chất.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    tutrinhnguyen\u2026@gmail.com)" />