12/05/2013 05:10 GMT+7

Họ làm thay đổi cái nhìn của mọi người với ngành y

TÒA SOẠN
TÒA SOẠN

TT - Họ ở đây là các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Ngày 11-5, bài “Ơn bác sĩ giành lại sự sống cho cháu” (Tuổi Trẻ) nói về câu chuyện bốn bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 khi đi công tác ở Phú Yên đã hủy chuyến tham quan để phẫu thuật cứu sống một trẻ sơ sinh bị dị tật, trong lúc gia đình đã tuyệt vọng, thu hút 113 ý kiến phản hồi. Đa số ý kiến đều cho rằng đây là một câu chuyện cảm động và việc làm của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 thật đáng ngưỡng mộ.

Hủy chuyến tham quan để cứu sinh linh bé bỏng,Tràn ngập sẻ chia với bác sĩ hủy du lịch cứu người

Vẫn biết công việc của bác sĩ là cứu người, nhưng giữa lúc căn bệnh thờ ơ, vô cảm trong xã hội nói chung và trong ngành y nói riêng ngày càng lây lan thì việc các bác sĩ quên lợi riêng để cứu một sinh linh nhỏ bé, theo nhiều bạn đọc là câu chuyện đẹp, cần nhân rộng trong ngành y. Câu chuyện đẹp, cảm động này còn cho nhiều người cảm xúc tích cực giữa thời buổi cuộc sống khó khăn và cái xấu, cái ác lộng hành... Cảm nhận câu chuyện này như vậy, bạn đọc Nguyễn Bá Khoa đề nghị: “Báo chí, truyền thông nên lấy những hình ảnh này tô đậm cho trang báo, kênh truyền thông của mình. Còn những hình ảnh như diễn viên mặc váy 2 tỉ, cô người mẫu mặt mộc đi ăn bún, nữ diễn viên khoe người yêu... thì thôi đi”.

Bạn đọc có địa chỉ email c_heart20@... viết: “Tôi thật sự cảm động và thán phục trước nghĩa cử cao đẹp của các bác sĩ đã cứu sống một sinh linh bé nhỏ trong cơn thập tử nhất sinh. Có rất nhiều sâu làm rầu nồi canh nhưng hi vọng những tấm gương sáng thế này sẽ được hun đúc và phát huy nhiều hơn nữa trong giới thầy thuốc”.

Bạn đọc có địa chỉ email huuphuocdangle@... cho rằng giữa lúc mọi người có không ít những băn khoăn, lo ngại và bức xúc về y đức của người thầy thuốc thì việc các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 bỏ buổi tham quan để phẫu thuật cứu sống một bệnh nhi không nằm trong kế hoạch là một điểm sáng về tình người, về y đức của người thầy thuốc. “Gia đình của bệnh nhi vui mừng, hàm ơn các thầy thuốc, xã hội thêm trân trọng, vững tin hơn vào người thầy thuốc. Nhưng điều quan trọng hơn là sau sự kiện này, ngành y tế phải phát động một phong trào học tập trong toàn ngành để có được nhiều hơn nữa những thầy thuốc như thế trong ngành” - huuphuocdangle@... viết.

Có ba mẹ là bác sĩ đã về hưu và luôn tự hào ba mẹ mình là bác sĩ có lương tâm và trách nhiệm, bạn đọc hanh_luu45@... chia sẻ: “Gần đây qua báo chí tôi biết rất nhiều trường hợp bác sĩ thiếu trách nhiệm khiến bệnh nhân chết một cách oan uổng. Nay đọc bài báo viết về các bác sĩ Trương Quang Định, Nguyễn Thị Thanh Phương, Phạm Ngọc Thạch và Võ Quốc Bảo, tôi rất ngưỡng mộ và vui. Mong sao các bác sĩ trẻ hãy học tập những tấm gương này để sống đúng với hai chữ thầy thuốc, chứ không phải lang băm”.

Nhìn ở góc độ khác, câu chuyện các bác sĩ ở Bệnh viện Sản nhi Phú Yên không đủ điều kiện phẫu thuật để cứu sống cháu bé khiến nhiều bạn đọc thắc mắc, lo lắng. Bạn đọc longle@gmail... viết: “Tôi có trăn trở là nếu như các bệnh viện tuyến tỉnh, như Bệnh viện Sản nhi Phú Yên chẳng hạn, được đầu tư tốt hơn về trang thiết bị và nhân lực, thì hẳn nhiều trường hợp như cháu Kim đã được cứu sống. Các cán bộ quản lý về y tế nghĩ sao qua trường hợp này?”.

3.924

Là tổng số email bạn đọc gửi về tòa soạn phản hồi các tin, bài trên Tuổi Trẻ trong tuần qua. Trong đó, loạt bài “Án oan - nỗi đau dai dẳng” tiếp tục nhận được 492 ý kiến phản hồi. Các tin, bài sau đây cũng được nhiều bạn đọc quan tâm, bình luận: xung quanh thị trường vàng (116 ý kiến); Chê đặc sản Đà Lạt đắt, tài xế bị đánh dằn mặt (98 ý kiến); Xử phạt tổ bay để Lý Nhã Kỳ chụp ảnh trong buồng lái (95 ý kiến); Chống hút thuốc lá (92 ý kiến)...

TÒA SOẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên