
Thay vì phải đến trực tiếp, hay gọi điện, giờ đây hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể hỏi 24/7 về thuế với ngành thuế - Ảnh: THANH HIỆP
Đã có trên 13 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile
Ngày 9-12, Cục Thuế tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến cơ quan thuế toàn quốc về tập huấn các tính năng của ứng dụng eTax Mobile và triển khai ứng dụng chatbot - công cụ hỗ trợ người nộp thuế.
Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Sơn - Phó cục trưởng Cục Thuế - cho biết hội nghị nhằm tiếp tục tập huấn, hướng dẫn công chức thuế ở tất cả các cấp nắm chắc hơn, hiểu đúng hơn và sử dụng thành thạo hơn các tính năng trên eTax Mobile.
Qua đó công chức thuế hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt là hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh, thực hiện các thủ tục đăng ký, kê khai, nộp thuế thuận tiện nhất, giảm tối đa thời gian và chi phí tuân thủ.
Đồng thời Cục Thuế hướng dẫn sử dụng công cụ trợ lý ảo (chatbot) tích hợp trên eTax Mobile. Đây là tình năng mới được ngành thuế phát triển và triển khai nhằm hỗ trợ kịp thời cho cá nhân và hộ kinh doanh trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.
Theo ông Mai Sơn, sau gần 4 năm vận hành, đến nay ứng dụng đã được nâng cấp và hoàn thiện mạnh mẽ theo hướng "một cửa - một điểm chạm".
Ngành thuế đã tích hợp thành công đăng nhập qua VNeID cùng đầy đủ các chức năng thiết yếu như đăng ký thuế; kê khai; nộp thuế (bao gồm cả nộp thay); tra cứu nghĩa vụ; đăng ký, điều chỉnh thông tin hóa đơn điện tử hay tra cứu và phản hồi thông tin hộ kinh doanh...
"Tất cả những cải tiến này đều nhằm một mục tiêu duy nhất là giúp người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện nhất" - ông Mai Sơn khẳng định.
Tính từ tháng 3-2022 đến nay, đã có trên 13 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile. Hệ thống đã tiếp nhận và xử lý hơn 17,2 triệu giao dịch nộp thuế với tổng số tiền nộp ngân sách hơn 26,5 nghìn tỉ đồng.
Riêng trong năm nay, số lượng đăng ký mới đạt trên 7 triệu lượt, gấp 1,2 lần tổng số lượng của cả 3 năm trước cộng lại. Số lượng giao dịch đạt 13,3 triệu, cao gấp 3,36 lần tổng giao dịch các năm trước. Số tiền nộp đạt xấp xỉ 18 nghìn tỉ đồng, cao gấp 2,1 lần so với giai đoạn trước.
"Việc ứng dụng vươn lên vị trí số 1 nhóm "Kinh doanh" trên App Store Việt Nam là minh chứng cho thấy eTax Mobile đã thực sự đi vào đời sống, trở thành công cụ hỗ trợ các thủ tục về thuế rộng rãi, được hàng triệu người nộp thuế tin dùng" - Phó cục trưởng Mai Sơn cho biết.
Hộ kinh doanh, cá nhân hỏi - đáp nhanh 24/7 về thuế
Với bản nâng cấp eTax Mobile, ngành thuế đưa trí tuệ nhân tạo vào hỗ trợ người nộp thuế, gắn với dữ liệu ngành thuế và tích hợp ngay trên eTax Mobile.
Đây là công cụ hỗ trợ "hỏi - đáp nhanh" theo ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động 24/7, giúp người nộp thuế tra cứu nợ thuế, thông tin cưỡng chế, tình trạng xuất cảnh... một cách thuận tiện nhất. Đồng thời ứng dụng cung cấp các tiện ích hiện đại như chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại.
ETax Mobile và chatbot là "kênh phục vụ trực tuyến 24/7" của cơ quan thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh. Thay vì phải đến cơ quan thuế hay gọi điện chờ đợi, người nộp thuế có thể hỏi chatbot bất cứ lúc nào để biết mình nợ bao nhiêu, có bị tạm hoãn xuất cảnh hay không.
Theo kế hoạch triển khai, chatbot được tích hợp như một tính năng trong eTax Mobile và được cài đặt, quản trị, vận hành tập trung.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận