12/04/2014 21:00 GMT+7

"Họ không tôn trọng đồng đội và tương lai của mình"

MINH QUANG – TẤN PHÚC
MINH QUANG – TẤN PHÚC

TTO- Cầu thủ Voinea Petrisor, người Romania của V.Ninh Bình đã nói như thế khi PV Tuổi Trẻ trao đổi với anh tại tầng 8 khách sạn The Vissai Group-nơi đóng quân của CLB V.Ninh Bình.

Ngày 12-4, trong lúc công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ dàn xếp tỉ số của các cầu thủ Vissai Ninh Bình, bầu không khí tại khách sạn The Vissai Group (đại bản doanh CLB Vissai Ninh Bình) vô cùng nặng nề.

Mọi cánh cửa phòng của tầng 8 khách sạn The Vissai Group (nơi đóng quân của các cầu thủ Vissai Ninh Bình đang bị công an điều tra dàn xếp tỉ số) đều đóng im ỉm. Cả hành lang tầng 8 chỉ có những đôi giầy đá bóng để vương vãi, những bộ quần áo của các cầu thủ treo tạm lên những bóng đèn, những dây phơi tạm bợ.

Ngoài vài cầu thủ đã bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc, số còn lại nhốt mình trong phòng “án binh bất động”. Ngay cả khi chúng tôi tìm đến gõ cửa, những bước chân chạy ra nhìn qua lỗ thông trên cửa rồi lại trở vào, nhất quyết không mở cửa. Duy chỉ có phòng của cầu thủ Voinea Petrisor, người Romania mở cửa  khi phóng viên Tuổi Trẻ tìm đến.

Với vẻ mặt não nề, Petrisor chia sẻ “Tôi rất buồn nên đã nhốt mình trong phòng suốt mấy ngày qua. Tôi không bao giờ muốn mình rơi vào tình huống như thế này. Tôi không biết vì sao các cầu thủ Việt Nam lại hành  động như vậy. Là những cầu thủ trẻ  tài năng nhưng họ đã vứt bỏ tương lai của mình. Họ đã thiếu tôn trọng tương lại của chính mình và thiếu tôn trọng đồng đội”.

Quả thật, đây là cú sốc không nhỏ đối với tiền đạo 23 tuổi Petrisor. Xuất thân từ lò đào tạo của  Livorno-một CLB đang chơi tại Giải vô địch Ý (Series A, Petrisor từng chơi cho nhiều CLB tại Ý. Petrisor mới đến VN hồi tháng 11-2013 đầu quân cho Vissai Ninh Bình. Dù chưa từng ra sân ở V-League nhưng Petrisor đã ghi 3 bàn sau 5 trận cho V.Ninh Bình  tại AFC Cup 2014.

Vừa lắc đầu chán nản, Petrisor vừa nói “Không tốt! Không tốt! Tôi không biết xì căng đan này đến khi sự việc nổ ra. Trên sân, các đồng đội vẫn tỏ ra bình thường và đội giành nhiều chiến thắng. Nếu biết trước đồng đội dàn xếp tỉ số, tôi đã không thi đấu vì đó không phải bóng đá. Khi ra sân, tôi chỉ muốn cống hiến hết mình để ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Tôi không muốn nghe những chuyện như thế này”.

Petrisor đã ký hợp đồng 6 tháng với CLB Vissai Ninh Bình nhưng chỉ mới chơi được hơn 4 tháng. Vì là cầu thủ ngoại, bất đồng ngôn ngữ và khác biệt văn hóa với người bản địa nên Petrisor  chỉ biết ra sân thi đấu rồi trở về khách sạn nên không rõ hành động của đồng đội ngoài sân đấu.

“Chuyện dàn xếp tỉ số không chỉ riêng VN mà cả thế giới nhưng tôi vẫn sốc. Người thân và bạn bè của tôi khi trao đổi qua facebook đều hết sức kinh ngạc và lo cho tương lai của tôi. Bây giờ tôi không biết sẽ đi đâu, về đâu và cũng không rõ còn muốn chơi bóng ở VN nữa hay không. Đây là bài học lớn trong sự nghiệp cầu thủ của tôi”, Petrisor nói.

Sự thất vọng ấy không chỉ đến với Petrisor mà còn đến với cả những ngoại binh khác của CLB V.Ninh Bình qua việc họ không buồn đi ăn trưa, không buồn ra khỏi phòng và chỉ nhốt mình trong bốn bức tường.

Bên ngoài hành lang, những quả tạ, những dụng cụ luyện tập vương vãi không ai nhặt, không ai dọn, nằm im lìm như chính tâm trạng của những cầu thủ V.Ninh Bình còn khát vọng với bóng đá.

MINH QUANG – TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Voinea Petrisor cá độ