05/12/2011 19:01 GMT+7

Hồ Huỳnh Đan Mạch bị kỷ luật 6 tháng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 5-12, tuyển thủ quốc gia môn quần vợt Hồ Huỳnh Đan Mạch đã bị đơn vị chủ quản là Công ty cổ phần Kinh doanh & thể thao Bình Dương kỷ luật với hình thức cấm tập luyện 6 tháng cùng đội vì không tuân thủ giáo án và có hành vi không tôn trọng đối thủ.

Đan Mạch hiện chỉ mới 16 tuổi và là một trong những tay vợt trẻ triển vọng của quần vợt VN.

TIsAQQqA.jpgPhóng to
Tay vợt Hồ Huỳnh Đan Mạch - Ảnh: T.P.

Theo HLV Trần Đức Quỳnh, Đan Mạch bị kỷ luật bởi hai lý do.

“Thứ nhất, Đan Mạch không tuân thủ giáo án đề ra từ đầu. Cụ thể, chúng tôi đã lên lịch hết sức khoa học cho Đan Mạch tập luyện và thi đấu. Nhưng Đan Mạch tự ý bỏ giữa chừng giải quần vợt 18th Sarawak Chief Minister's Cup (II) 2011 tại Malaysia cuối tháng 10 với lý do mệt. Thứ hai, Đan Mạch không tôn trọng đối thủ. Tại giải này, Đan Mạch có trình độ vượt trội so với tay vợt chủ nhà Vizayer Rajoo Oliver Arvin Raj ở vòng 1. Nhưng thay vì đánh sòng phẳng để thắng, Đan Mạch lại đùa giỡn, vờn đối thủ khiến HLV các nước phản ứng. Điều này gây ấn tượng không tốt cho quần vợt VN” - ông Quỳnh nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Đan Mạch cho biết: “Tôi cảm thấy mệt sau hai giải liên tiếp (Giải quần vợt ITF U-18 Becamex tại Bình Dương và Giải quần vợt ITF U-18 Prudential Cup tại Bạc Liêu) chỉ trong tháng 10. Vì thế trước khi đội lên đường sang Malaysia thi đấu tôi đã xin được ở nhà nhưng lãnh đạo không đồng ý. Sang Malaysia tôi không đánh được nên dù thắng trận này, nếu đánh nữa cũng thua thôi. Lúc đó, ở VN lại có quyết định tôi được đi SEA Games 26 nên tôi muốn về nước sớm để tập trung cho giải này".

"Tôi đã liên lạc xin lỗi HLV Trần Đức Quỳnh và lãnh đạo công ty nhưng vẫn bị kỷ luật. Bây giờ tôi sẽ chấp hành bản án kỷ luật này”, tay vợt này nói.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên