08/02/2015 09:46 GMT+7

HLV Wenger vận động cho “kẻ thù” vào tuyển Anh

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO- Tuy thất vọng vì trận thua 1-2 trước Tottenham ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nhưng HLV Arsene Wenger vẫn ca ngợi hết lời tiền đạo trẻ Harry Kane, người đã đánh gục đội bóng của ông với một cú đúp bàn thắng.

Trận thua trước Tottenham đặt Arsenal vào tình cảnh hết sức bấp bênh khi hiện tại họ đã bị tụt xuống hạng 6 bảng xếp hạng Premier League. Nhưng không phải vì vậy mà ông Wenger căm tức đối thủ, trái lại ngài “Giáo sư” còn ra sức vận động cho Kane sớm được gọi vào tuyển Anh.

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Wenger: “Khi có một cầu thủ ghi được nhiều như Kane đã làm được, nếu bạn vẫn không chịu gọi anh ấy lên tuyển, một quốc gia khác sẽ đến và đưa hộ chiếu mới cho anh ấy. Màn trình diễn của Kane trong trận vừa qua chứng tỏ cậu ấy tuyệt vời như thế nào. Nhưng theo tôi, cậu ấy vẫn còn có thể phát triển hơn nữa trong tương lai và chúng ta cần phải khai thác tiềm năng từ Kane. Nếu HLV trưởng tuyển Anh gọi Kane lên tuyển, tôi sẽ rất hạnh phúc”.

Trong trận thắng Arsenal, gần như một tay Harry Kane đã mang về 3 điểm cho Tottenham khi anh ghi cả hai bàn thắng, trong đó có một cú đánh đầu rất đẳng cấp. Đây là lần thứ hai ở mùa này Kane tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tottenham trước một đội bóng lớn. Trước đó anh cũng từng lập cú đúp trong trận Tottenham thắng Chelsea 5-3. Với cú đúp vừa rồi, Kane đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được mùa này lên con số 22.

Ở trận đấu tối qua, HLV Roy Hogdson của tuyển Anh đã có mặt trên khán đài để chứng kiến màn tỏa sáng của Kane và gần như chắc chắn, anh sẽ được gọi vào tuyển Anh trong trận gặp Lithuania ở Vòng loại Euro 2016.

Trong khi đó HLV Mauricio Pochettino của Tottenham giải thích nguyên nhân ông mạo hiểm sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Kane, Ryan Mason, Eric Dier, Nabil Bentaleb trong trận gặp Arsenal. Ông Pochettino nói: “Với tôi, tôi sẽ nhìn vào các buổi tập và sau đó đưa ra quyết định xem ai là người đá chính. Tôi sẽ không nhìn vào danh tiếng hoặc tuổi tác của họ. Đó là triết lý của tôi. Đôi lúc chúng ta cũng cần phải mạo hiểm”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên