24/02/2014 01:29 GMT+7

HLV Wenger “tha thứ” cho Giroud

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sau những bê bối liên quan đến cuộc sống đời tư trước thềm trận Arsenal - Liverpool hôm 8-2, tiền đạo người Pháp Olivier Giroud đã bị HLV Wenger bỏ rơi trên băng ghế dự bị suốt hai trận đấu gần đây.

Giroud chỉ được trao lại cơ hội thi đấu trong trận gặp Sunderland cuối tuần qua ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Có thể nói, Giroud đã dành một lời “xin lỗi” chân thành nhất cho gia đình và đội bóng bằng cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Sunderland sau chuỗi năm trận tịt ngòi trên sân Emirates.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Wenger sau trận đấu: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về bản lĩnh thi đấu của Giroud. Tôi đưa anh ấy trở lại đội hình thi đấu vì biết chắc chắn Giroud sẽ ghi bàn. Hai bàn thắng mà Giroud ghi được trước Sunderland cho thấy khả năng di chuyển cùng việc tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ nơi anh ấy. Ngoài ra, Giroud còn có một pha kiến tạo tuyệt vời”.

Có thể nói, bầu không khí ở Emirates ngày càng trở nên ngột ngạt hơn sau chuỗi thành tích đáng thất vọng thời gian qua của Arsenal, kèm thêm đó là những vấn đề tiêu cực của mỗi cá nhân như Giroud hoặc Ozil. Chiến thắng ấn tượng trước Sunderland chính là cơ hội để HLV Wenger phá tan bầu không khí ảm đạm này khi bên cạnh việc ca ngợi cậu học trò Ozil, ông còn lên tiếng giải tỏa tâm lý cho các học trò sau trận thua trước Bayern Munich hồi giữa tuần ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Ông Wenger nói: “Chúng tôi đá tốt nhưng lại không có một kết quả như ý trước một đội bóng mạnh như Bayern Munich, điều đó có thể không vui nhưng lại giúp đội bóng nhận được nhiều bài học và trưởng thành hơn. Đội bóng vẫn giữ được tinh thần thoải mái và đó là điều quan trọng nhất. Mọi người có thể thấy trong loạt trận vòng đấu vừa qua, các đội bóng mạnh đều gặp khó khăn, chỉ riêng chúng tôi là không”. Bên cạnh đó, HLV Wenger còn tìm cách giảm áp lực cho Ozil khi gạt anh ra khỏi đội hình thi đấu trước Sunderland bằng việc tuyên bố cầu thủ người Đức “gặp phải một vấn đề về chấn thương ở đùi”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên