19/10/2013 00:52 GMT+7

HLV Wenger giục Arsenal tiến lên

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Arsenal gặp Norwich trên sân nhà Emirates đêm nay 19-10 ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trước trận đấu, HLV Arsene Wenger đã kêu gọi các cầu thủ Arsenal phải tiếp tục giữ vững phong độ để thẳng tiến về đích và đoạt chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP ngày 18-10, HLV Wenger nói: “Chúng tôi đang dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ tốt. Dù con đường phía trước còn rất dài nhưng tôi tin tưởng Arsenal sẽ có được niềm vui vào cuối tháng

5-2014 khi kết thúc mùa giải”. Chủ tịch CLB Arsenal Stan Kroenke cũng khẳng định đây là thời điểm thích hợp để Arsenal “giải cơn khát danh hiệu” sau tám năm liên tiếp trắng tay.

Hiện Arsenal và Liverpool có cùng 16 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại (+6) nhưng Arsenal xếp đầu bảng nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn (14 bàn so với 11 bàn). Arsenal cũng đang có trong tay chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại ở mọi đấu trường, trong đó có 10 trận thắng. Tuy nhiên ở trận đấu gần đây nhất, Arsenal có dấu hiệu chủ quan nên bị West Brom cầm hòa 1-1. Đó là lý do khiến HLV Wenger phải lên tiếng kêu gọi các học trò tập trung hơn để tránh tiếp tục mất điểm.

Ở trận này, Arsenal nhiều khả năng có sự trở lại của hậu vệ Bacary Sagna, tiền vệ Santi Cazorla sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên việc tiền vệ Mesut Ozil có ra sân hay không mới là điều CĐV Arsenal quan tâm nhất. Kể từ khi chuyển đến Arsenal với giá 42,5 triệu bảng Anh, Ozil đã chơi rất hay và trở thành “nhạc trưởng” trong lối chơi của “pháo thủ”.

Ở trận Đức thắng Thụy Điển 5-3 ngày 16-10 tại vòng loại World Cup 2014, Ozil bị chấn thương đầu gối phải rời sân ở phút 77. Theo chẩn đoán ban đầu, chấn thương của Ozil không nghiêm trọng nhưng HLV Wenger vẫn mời bác sĩ kiểm tra trước khi quyết định có nên để anh ra sân ở trận gặp Norwich hay không.

Tuy nhiên ngay cả khi Ozil không thể ra sân, Arsenal vẫn nhiều khả năng thắng Norwich vì hầu hết trụ cột của “pháo thủ” đều đang có phong độ tốt. Chỉ tính riêng bộ đôi Aaron Ramsey và Olivier Giroud đã đóng góp 14 bàn thắng cho Arsenal mùa này. Trong khi đó, Norwich có khởi đầu không tốt khi xếp hạng 18 trên bảng tổng sắp với 7 điểm sau bảy trận. Mới đây họ thảm bại 1-3 trước Chelsea trên sân nhà Carrow Road.

Cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Manchester United (M.U) với Southampton trên sân Old Trafford cũng rất đáng xem. M.U đang khởi đầu rất tệ mùa này với 10 điểm sau bảy trận, tạm xếp thứ chín trên bảng tổng sắp. Còn Southampton lại bất ngờ xếp thứ tư với 14 điểm. Cả hai đội sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận này và M.U được đánh giá cao hơn nhờ ưu thế sân nhà. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán: M.U thắng 2-0.

* Mời bạn đọc truy cập trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử (thethao.tuoitre.vn) để theo dõi trực tuyến trận Newcastle - Liverpool lúc 18g45 hôm nay (19-10).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên