09/08/2014 05:08 GMT+7

HLV Võ Quốc Ninh không nhận "tội" xúi cầu thủ đá gãy chân đối phương

K.B. - K.X.
K.B. - K.X.

TT - Sáng 8-7, ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá U-15 quốc gia Cúp Hyundai Vinashin 2014 đã ra án phạt cấm HLV Võ Quốc Ninh của đội U-15 Kiên Giang làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp tại giải và nộp phạt 3 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 5-8 trên sân Đồng Nai, U-15 Kiên Giang thi đấu với Đồng Tháp tại vòng loại giải đấu nói trên, do không đồng ý với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Dương Hữu Phúc cuối hiệp một, HLV Võ Quốc Ninh đã nóng nảy lao ra phản ứng gay gắt. Trong giờ giải lao, HLV này còn yêu cầu các học trò đá rắn ở hiệp hai.

Hiệp hai do thi đấu hết sức thô bạo nên thêm ba cầu thủ U-15 Kiên Giang bị truất quyền thi đấu là Nguyễn Hoàng Lộc, Nguyễn Văn Tinh và đội trưởng Phùng Văn Vĩ. Do trước đó Kiên Giang đã bị một thẻ đỏ trong hiệp một của Lý Hùng Thành nên tổng cộng trận này đội U-15 Kiên Giang bị bốn thẻ đỏ và thua 0-5.

Theo BTC giải, quyết định kỷ luật HLV Võ Quốc Ninh căn cứ theo khoản 1 và khoản 3 điều 47 quy định kỷ luật của VFF. Ngoài ra, BTC giải còn phạt 2 triệu đồng đối với đội bóng U-15 Kiên Giang vì có bốn cầu thủ bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ đỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký LĐBĐ VN (VFF), trưởng BTC giải - cho biết ngoài việc đưa ra mức án kỷ luật đối với HLV và cầu thủ CLB U-15 Kiên Giang, VFF đã gửi công văn lên lãnh đạo Tổng cục TDTT để báo cáo về sự việc. Mức kỷ luật với HLV Võ Quốc Ninh được một số nhà chuyên môn đánh giá là quá nhẹ. Tuy nhiên, theo ông Lê Hoài Anh, án được đưa ra dựa trên báo cáo đầy đủ của trọng tài, giám sát và các quy định kỷ luật hiện hành của VFF.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hải Hường - trưởng ban kỷ luật VFF  - cho biết do ban kỷ luật hiện nay toàn những người làm việc kiêm nhiệm nên không đủ thời gian xử lý tất cả sự vụ ở các giải đấu. Do vậy tại những giải bóng đá trẻ, ban kỷ luật làm giấy ủy quyền cho BTC giải xử lý kỷ luật trong giải đấu. Trừ những sự cố thật sự nghiêm trọng, BTC cần tư vấn của ban kỷ luật hoặc muốn chuyển hồ sơ sang ban kỷ luật thì ban này mới xử. Liên quan đến những hành vi kích động phản cảm của HLV Võ Quốc Ninh đội U-15 Kiên Giang, ông Hường cho biết chỉ đọc qua báo chí chứ không nắm rõ vì BTC giải không hỏi ý kiến.

Trả lời Tuổi Trẻ, HLV Võ Quốc Ninh cho biết chưa nhận được văn bản kỷ luật từ BTC giải. Tuy nhiên, ông đã bác thông tin cho rằng mình yêu cầu học trò “đá gãy chân” cầu thủ đội U-15 Đồng Tháp. Ông nói: “Giám sát trận đấu có ghi tôi chỉ đạo U-15 Kiên Giang đá gãy chân đối thủ nhưng thực tế tôi chỉ nói các cầu thủ cứ chơi máu lửa, bao nhiêu thẻ vàng, thẻ đỏ thầy chịu trách nhiệm hết. Tôi nói thế là để thắp lại quyết tâm cho toàn đội”.

K.B. - K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên