13/09/2017 15:41 GMT+7

​HLV Villas-Boas tố CLB Trung Quốc chơi bẩn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiến lược gia người Bồ Đào Nha Andre Villas-Boas của CLB Thượng Hải SIPG vừa lên tiếng cáo buộc CLB Quảng Châu Hằng Đại đã dùng mọi thủ đoạn để làm khó đội bóng của ông trước thềm trận lượt về tứ kết AFC Champions League diễn ra chiều ngày 12-9.

HLV Villas-Boas tức giận trong trận lượt về tứ kết AFC Champions League. Ảnh: ESPN

Trong trận lượt đi, Thượng Hải thắng đậm 4-0 trên sân nhà để gần như cầm chắc tấm vé vào bán kết. Thế rồi kỳ tích đã suýt nữa xảy ra ở trận lượt về khi Quảng Châu thắng lại 5-1, đưa 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Dù vậy, Thượng Hải đã thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu để giành chiến thắng chung cuộc.

Nhưng sau trận  HLV Villas-Boas của Thượng Hải vẫn tỏ ra cực kỳ tức giận với công tác tổ chức của trận đấu, ông cho rằng Quảng Châu đã dùng mọi thủ đoạn để làm khó đội bóng của ông.

Cáo buộc của ông Villas-Boas xuất phát từ một loạt các vụ tai nạn mà xe buýt chở đội Thượng Hải gặp phải khi đang trên đường đến sân vận động. Cả thảy, đoạn đường đã bị chặn tới 5 lần đến từ 3 vụ tai nạn giữa những chiếc xe khác nhau.

Tuy xe buýt của đội Thượng Hải không bị tai nạn trực tiếp nhưng việc phải dừng xe nhiều lần đã dẫn đến việc đội đến sân trễ, các cầu thủ không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Không chỉ vậy, đội Thượng Hải còn phàn nàn về việc máy điều hòa phòng thay đồ cũng của họ hoạt động không bình thường, còn nước nóng thì không có trong phòng tắm.

Ngoài ra, công tác trọng tài ở trận này cũng bị đặt nghi vấn khi có đến 2 cầu thủ của Thượng Hải bị đuổi trong hiệp phụ, và Quảng Châu được trao một quả phạt đền phút 117, qua đó ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1.

HLV Scolari thân thiết với ông Villas-Boas ở trận lượt đi trước khi mỉa mai nhau sau trận lượt về. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Villas-Boas tỏ ra cực kỳ giận dữ khi phát biểu: “Đây là một sự ô nhục, thật nhục nhã. Chiến thắng này là kỳ tích với chúng tôi vì chúng tôi đã đánh bại một đội bóng thống trị AFC Champions League bằng mọi cách. Họ sẵn sàng chặn khách sạn, gây ra các tai nạn trên đường… Các cầu thủ của họ còn sẵn sàng húc cùi chỏ vào mặt đối phương, trọng tài thì chọn cách kết thúc trận đấu như những gì CĐV Quảng Châu muốn” – kênh truyền hình ESPN dẫn lời ông.

Đáp trả lại những chỉ trích từ HLV đồng hương, HLV Felipe Scolari của Quảng Châu mỉa mai rằng điều kiện ở sân của Thượng Hải cũng chẳng hơn gì. “Chúng ta có nên di dời sân Thượng Hải đến Quảng Châu để họ cùng trải nghiệm không nhỉ”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên