20/06/2011 20:59 GMT+7

HLV Villas-Boas sắp đến Chelsea

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 20-6, báo chí Bồ Đào Nha đưa tin ông chủ tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã đạt được thỏa thuận mời Andre Villas-Boas (Porto) về làm HLV trưởng Chelsea.

TTO - Ngày 20-6, báo chí Bồ Đào Nha đưa tin ông chủ tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã đạt được thỏa thuận mời Andre Villas-Boas (Porto) về làm HLV trưởng Chelsea.

Thông tin này làm người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ bởi trước đó Guus Hiddink mới là ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Hãng tin Lusa và nhiều tờ báo khác của Bồ Đào Nha cho biết Chelsea bước đầu đã chấp nhận chi 13,2 triệu bảng để giải phóng hợp đồng còn thời hạn đến năm 2013 của Villas-Boas với Porto. Ngoài ra, báo chí Bồ Đào Nha còn cho biết HLV 33 tuổi này đã đến London để bàn các điều khoản cá nhân trước khi chính thức đặt bút ký hợp đồng thay thế Carlo Ancelotti bị sa thải cuối mùa trước.

Villas-Boas từng là trợ lý của “người đặc biệt” Jose Mourinho. Ông đang nổi lên như một trong những HLV trẻ xuất sắc và được nhiều CLB lớn tại châu Âu săn đuổi sau mùa giải rất thành công cùng Porto.

Không chỉ giúp CLB Porto đoạt cú ăn ba lịch sử (VĐQG Bồ Đào Nha, Cúp QG Bồ Đào Nha và Europa League), Villas-Boas còn có thành tích ấn tượng bất bại tại Giải VĐQG Bồ Đào Nha (thắng 27, hòa 3 sau 30 trận) và thắng 14/17 trận ở đấu trường châu Âu với lối chơi tấn công rực lửa.

Chưa chính thức thừa nhận sẽ mất Villas-Boas nhưng chủ tịch Porto Pinta Da Costa biết rằng không thể giữ chân nổi vị HLV trẻ này trước sức hút của các CLB lớn. Pinta Da Costa nói: “Điều khoản giải phóng hợp đồng cho Villas-Boas là 13,2 triệu bảng. Nếu CLB nào chấp nhận cái giá đó và Villas-Boas muốn ra đi thì chúng tôi không thể làm gì để giữ chân ông ấy”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên