22/09/2014 04:51 GMT+7

HLV Van Gaal tự trách mình

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận Manchester United (M.U) bị Leicester lội ngược dòng thắng 5-3, HLV Louis Van Gaal tỏ ra rất "từng trải", khi viện dẫn đã từng có trận thua tương tự tại Barcelona.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 853 trận thi đấu tại Giải ngoại hạng của mình, M.U từ chỗ dẫn trước hai bàn đã thất bại chung cuộc. Sau trận đấu, HLV Van Gaal không tỏ ra quá bực tức mà đã viện dẫn một kinh nghiệm tương tự của ông tại Barcelona. Đó là vào năm 1998 khi Barca của HLV Van Gaal dẫn trước 3-0 nhưng thua chung cuộc Valencia 3-4 ngay trên sân nhà Nou Camp.

Tờ Telegraph (Anh) trích lời HLV Louis Van Gaal: "Tôi đã làm bóng đá chuyên nghiệp 25 năm và đã từng có kinh nghiệm tương tự tại Barcelona. Chắc chắn không thể nói tôi hài lòng với trận đấu nhưng kết quả này vẫn xảy ra trong thế giới bóng đá".

Giải thích về trận thua, HLV Van Gaal nói: "Làm sao có thể thua trong thế trận như vậy được? Dẫu rằng Leicester đã chứng tỏ năng lực trong những vòng đấu trước nhưng một khi đã dẫn 3-1, chỉ cần kiểm soát bóng và chờ đến phút 90 (để có chiến thắng chung cuộc). Trong hiệp một, chúng tôi tạo ra được rất nhiều cơ hội và có các bàn thắng rất đẹp nhưng trận đấu không kết thúc ở phút 60 mà kéo dài đến phút 90. Tôi không muốn nói về lỗi lầm cá nhân trong trận bởi những điều như vậy vẫn thường xảy ra. Tôi nghĩ, lý do chính khiến đội thua trận là không chịu giữ bóng".

Trong trận đấu, các cầu thủ M.U đã phản ứng dữ dội khi trọng tài cho Leicester hưởng quả phạt 11m ở phút 62 giúp David Nugent sút thành công, rút ngắn tỉ số còn 2-3. Trên tờ Guardian (Anh), HLV Van Gaal không dùng tình huống này để biện minh cho thất bại của đội nhà. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, dù có thua bàn này, M.U vẫn còn dẫn 3-2 và nếu kiểm soát bóng tốt, họ hoàn toàn có thể giành thắng lợi chung cuộc.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Van Gaal Leicester MU