18/07/2014 05:38 GMT+7

HLV Van Gaal: "Tôi có triết lý bóng đá mạnh"

Đ.K.L. (lược dịch)
Đ.K.L. (lược dịch)

TTO - Nhà cầm quân 61 tuổi người Hà Lan, Louis Van Gaal đã chính thức nhậm chức tại Manchester United (M.U). Trong buổi họp báo ra mắt, ông đã có các câu trả lời giải đáp nhiều thắc mắc cho các cổ động viên M.U.

Sau đây là buổi trả lời phỏng vấn của HLV Louis Van Gaal được đăng trên website chính thức của Manchester United.

* Ông cảm thấy thế nào khi trở thành HLV của M.U?

- Rất khó dễ diễn tả. Tôi chỉ mới đến đây hai ngày. Tôi đã gặp rất nhiều ngườitại M.U và thấy rằng họ yêu mến đội bóng cũng như kỳ vọng ở tôi như thế nào. Liệu tôi có thể đáp ứng sự vọng này không? Tôi nghĩ là có thể. Nhưng vì M.U là đội bóng rất lớn nên công việc tại đây sẽ khó khăn hơn ở bất cứ đội bóng nào khác. Ngoài ra, tại M.U bạn cũng phải đạt kế hoạch về thương mại. Đôi khi rất khó để hoàn thành các chỉ tiêu về thành tích lẫn thương mại.

* Ông có phải là người chuyên quyền?

- Giới truyền thông luôn muốn khai thác khía cạnh này trong con người tôi nhưng thật tiếc tính cách này chỉ chiếm một phần nhỏ. Tôi luôn luôn như vậy, chưa bao giờ thay đổi. Nhiều người lầm tưởng giữa chuyên quyền, độc đoán với một tính cách mạnh trong khi hai điều này hoàn toàn khác nhau. Tôi có triết lý bóng đá mạnh. Ngài Alex Ferguson cũng vậy và nó được xác nhận bằng nhiều danh hiệu vô địch. Hi vọng tôi cũng làm được như vậy.

* Phong cách bóng đá của ông là gì?

- Phương pháp huấn luyện của tôi chưa bao giờ thay đổi. Tôi biết các cầu thủ nhưng chưa biết họ thích ứng với lối đá của tôi như thế nào. Trong vài tuần đầu, tôi sẽ xem các cầu thủ thể hiện được điều gì rồi sẽ xem xét tăng cường lực lượng. Những bản hợp đồng mới - Shaw và Herrera - đều là những cầu thủ tôi rất thích.

* Những cầu thủ kinh nghiệm như Rooney sẽ đóng vai trò thế nào?

- Mọi người phải hiểu rằng tôi rất trọng những cầu thủ kinh nghiệm. Tại Ajax, tôi đã để Seedord đá chính ở tuổi 16 bởi vì cậu ấy có kinh nghiệm như một cầu thủ 30. Với tôi, kinh nghiệm được tính ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với tôi, kinh nghiệm còn phụ thuộc vào cá tính của cầu thủ. Vì vậy, tôi có trong tay rất ít cầu thủ kinh nghiệm.

* Với ông, như thế nào là một mùa bóng thành công?

- Tôi chưa biết. Đầu tiên, như tôi nói, tôi phải chờ xem các cầu thủ triển khai triết lý bóng đá của tôi như thế nào và họ mất bao lâu để làm quen với điều này. Khi đó tôi mới có thể trả lời. Cho tới nay, tôi vẫn chưa làm việc với tất cả cầu thủ trong đội nên vẫn phải chờ. Điều quan trọng là phải có sự tương hỗ giữa cầu thủ với HLV.

* Vai trò của các cầu thủ thuộc thế hệ 92 như thế nào?

- Nicky Butt vẫn làm trợ lý cho tôi và chúng tôi vẫn đang tìm vai trò thích hợp cho Paul Scholes cũng như Phil Neville. Tôi phải tận dụng tối đa ưu thế của những cầu thủ thuộc thế hệ này. Và điều này thật không dễ dàng.

* Ai sẽ là đội trưởng của M.U?

- Tất cả mọi cầu thủ đều là ứng cử viên tiềm năng. Tôi cần phải biết rõ từng người nên cần ít nhất từ 4 đến 6 tuần, hoặc cũng có thể là 2 tháng. Trong đội hình của tôi, đội trưởng có vai trò rất quan trọng nên tôi cần thời gian.

Đ.K.L. (lược dịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MU Louis Van Gaal