05/08/2014 20:16 GMT+7

HLV Van Gaal sẽ "thay máu" M.U

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau chuyến du đấu thành công tại Mỹ với ngôi vô địch Giải giao hữu International Champions Cup (ICC), HLV Van Gaal đã ngay lập tức bắt tay vào việc "thay máu" Manchester United (M.U).

Trước khi sang Mỹ du đấu, HLV Van Gaal đã khẳng định 5 trận đấu tại Giải ICC sẽ là cơ hội cuối cùng để một số cầu thủ của M.U chứng tỏ khả năng. Và trong tuần này, HLV Van Gaal trình ban lãnh đạo M.U kế hoạch chi tiết việc "thay máu" M.U.

Tờ Telegraph cho biết những cầu thủ như Chicharito, Nani, Anderson, Kagawa... chắc chắn sẽ ra đi. Nhà cầm quân người Hà Lan đã công khai khẳng định sẽ dùng Juan Mata ở vị trí số 10. Còn ở cánh, Ashley Young và Antonio Valencia đã chiếm được lòng tin của HLV Van Gaal trong khi Nani thì không.

Theo tin tức từ báo chí Anh và Tây Ban Nha, nhà vô địch La Liga, Atletico Madrid đang thương lượng với M.U để có Chicharito và Kagawa. Ngược lại, HLV Van Gaal lại rất muốn có tiền vệ Arda Turan của Atletico Madrid. Về trường hợp của Nani, hiện có hai đội bóng Ý là Juventus và Inter Milan rất muốn có chữ ký của cầu thủ này.

Một cầu thủ cũng trong diện có thể phải ra đi là tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini. Đội bóng Ý Napoli đang tích cực thương thảo để có Fellaini nhưng chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng ra đi của Fellaini là không cao bởi anh cùng với Robin Van Persie và Adnan Januzaj đã được HLV Van Gaal đặc cách cho phép nghỉ ngơi sau World Cup và không phải "kiểm tra trình độ" tại Giải ICC.

Trong khi nhiều cầu thủ tên tuổi có vẻ bị thất sủng thì HLV Van Gaal lại rất ấn tượng với màn trình diễn của những cầu thủ trẻ như Tyler Blackett, Reece James, Michael Keane ở hàng thủ và Wilfried Zaha ở hàng công. Tuy nhiên, M.U vẫn đang thương lượng để đưa về sân Old Trafford một hậu vệ đẳng cấp. Ứng viên số 1 đang là trung vệ người Đức Mat Hummels từ Dortmund và dự phòng là trung vệ Bỉ Thomas Vermalaen từ Arsenal.

Bên cạnh đó, HLV Van Gaal cũng rất muốn có chữ ký của tiền vệ Hà Lan Kevin Strootman từ AS Roma.

HLV Van Gaal nói: "Tôi đã để cho tất cả cầu thủ được thi đấu (tại Giải ICC) và bây giờ nắm rất rõ thực lực từng người. Vẫn còn quá sớm để đánh giá cặn kẽ từng cầu thủ nhưng trong bóng đá bạn phải đưa ra quyết định. Các cầu thủ sẽ sớm biết tình hình của mình".

Cho tới thời điểm này, M.U đã có hai tân binh là tiền vệ Ander Herrera, hậu vệ Luke Shaw và đã chia tay các hậu vệ Patrick Evra, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Alexander Buttner...

Song song với việc "thay máu" M.U, HLV Van Gaal còn làm hồi sinh Wayne Rooney, giúp cầu thủ này chơi rất tốt tại Giải ICC. Bản thân Rooney cũng hết lời khen ngợi nhà cầm quân người Hà Lan.

Rooney nói với tờ Guardian: "HLV mới buộc chúng tôi chơi một thứ bóng đá khác hẳn. Cả đội phải nỗ lực để thích nghi. Và tôi hài lòng vì M.U đã có kết quả tốt trước những đội bóng hàng đầu. Tôi nghĩ sơ đồ mới (3-4-1-2) không chỉ thích hợp với riêng tôi mà còn thích hợp với toàn đội. Van Gaal là một HLV khó tính nhưng rất giỏi. Ông ấy đã giúp chúng tôi có cái nhìn hoàn toàn khác hẳn về bóng đá".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MU Rooney Van Gaal