15/06/2016 07:31 GMT+7

HLV tuyển Bỉ chê “Ý không biết đá bóng”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Có vẻ bực mình sau khi Bỉ để thua tuyển Ý 0-2 ở trận ra quân bảng E Euro 2016 trên sân Stade de Lyon (Lyon) rạng sáng 14-6, HLV Marc Wilmots của tuyển Bỉ đã lên tiếng chỉ trích tuyển Ý “không biết đá bóng” mà chỉ chăm chăm phòng ngự.

HLV Marc WIlmots. Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, Bỉ được đánh giá là “kèo trên” so với Ý nhờ dàn cầu thủ siêu sao. Tuy nhiên, tuyển Ý đã gây bất ngờ lớn khi vận dụng thành công lối chơi phòng ngự phản công (catenaccio) truyền thống và giành chiến thắng 2-0 nhờ những bàn thắng của Emmanuele Giaccherini và Graziano Pelle.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Wilmots sau trận đấu: “Đội Ý chỉ biết đá phản công chứ không chơi thứ bóng đá thật sự. Khi gặp phải một đối thủ dồn toàn lực lùi sâu để phòng ngự như thế, mọi thứ trở nên khó khăn với tuyển Bỉ”. Ông Wilmots tiếp tục thanh minh: “Trong hiệp một, Bỉ gần như không cho Ý cơ hội ghi bàn, thậm chí còn tạo ra được nhiều tình huống sóng gió. Nhưng sau đó, tuyển Bỉ mắc một sai lầm trong phòng ngự và Ý đã ghi bàn”.

“Rất khó để bắt nhịp trở lại sau đó, nhất là khi đá với một tuyển Ý quá dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi chơi tốt hơn nhiều sau giờ giải lao, dù vậy đối mặt với khối Juventus ở hàng thủ Ý là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng ở đẳng cấp này, nếu không chớp được thời cơ sẽ rất khó để đạt kết quả như ý” - ông Wilmots tiếp tục than vãn.

Với thất bại 0-2 trước Ý, Bỉ không còn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi nhất bảng. Ở trận đấu trước đó, Thụy Điển và Ireland hòa nhau 1-1. Cả hai đội bóng này hứa hẹn là thách thức không nhỏ cho Bỉ khi gặp nhau ở hai trận đấu tiếp theo.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên