13/10/2014 18:52 GMT+7

HLV Trung Quốc thừa nhận hòa may mắn với U-19 VN

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ (từ Yangon)
SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ (từ Yangon)

TTO – HLV đội U-19 Trung Quốc Zheng Xiong thừa nhận U-19 VN đã có trận đấu hay hơn U-19 Trung Quốc ở lượt trận cuối bảng C chiều 13-10.

Ông Zheng Xiong nói tại cuộc họp báo sau trận đấu: “Đây là trận đấu khá may mắn với các cầu thủ U-19 Trung Quốc bởi chúng tôi đã có bàn gỡ ở những phút cuối cùng. Trước đó, các cầu thủ của tôi đã nghĩ về kết quả thất bại. U-19 Trung Quốc cũng tạo ra được những cơ hội có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng nữa nhưng công bằng mà nói, U-19 VN đã có trận đấu hay hơn chúng tôi”.

Nhận xét về trận đấu này, ông Zheng Xiong cho biết đội U-19 Trung Quốc đã chơi khởi sắc nhờ sự điều chỉnh về nhân sự và đó là một trong những lý do giúp họ có thể giành 1 điểm. Ông Zheng Xiong: “ Thực sự đây là trận đấu rất khó khăn với U-19 Trung Quốc. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ của tôi đã thi đấu không tốt, gặp nhiều khó khăn với cách nhập cuộc khá hứng khởi của U-19 VN và đặc biệt là khó khăn do thời tiết khá khắc nghiệt. Hiệp 2, tôi đã thực hiện một số sự thay đổi người và bắt đầu chơi tốt hơn. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội và có bàn gỡ phút 87”.

Ngoài việc thừa nhận U-19 VN thi đấu hay hơn, HLV Zheng Xiong còn đặc biệt bày tỏ sự ấn tượng với nhiều cầu thủ của U-19 VN. Ông Zheng Xiong nói: “Trong đội hình U-19 VN, tôi khá ấn tượng với một vài cá nhân như số 8 (Tuấn Anh- PV), số 9 (Văn Toàn – PV), số 10 (Công Phượng- PV), số 18 (Thanh Tùng - PV)…

Trong khi đó, HLV U-19 VN Graechen Guillaume thừa nhận bản thân ông khá thất vọng về kết quả trận đấu này. Ông Graechen Guillaume cho biết: “Tôi cảm thấy khá buồn vì nghĩ rằng U-19 VN có thể sớm kết thúc trận đấu này với 1 chiến thắng khi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò”.

Giải thích cho lý do dẫn đến bàn gỡ hòa ở những phút cuối, HLV người Pháp cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn nhưng khâu dứt điểm lại tiếp tục trở thành một bài toán nan giải. Các cầu thủ U-19 VN còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và phải trả giá bởi những bàn thua ở phút cuối. Tôi cho rằng, đó là điều những cầu thủ trẻ khó tránh khỏi. Ở Giải U-19 châu Á, chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều cầu thủ to cao hơn so với Giải U-22 Đông Nam Á ở Brunei. Trong đội hình U-19 VN có không ít  những cầu thủ trẻ sinh năm 1996,1997... Tôi nghĩ, họ vẫn còn khả năng phát triển trong tương lai….”

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ (từ Yangon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên