29/05/2013 14:34 GMT+7

HLV Triệu Quang Hà: "Số tôi chưa gặp thời…"

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Cầm quân năm trận nhưng không một lần chiến thắng (hòa 2, thua 3) ở Giải bóng đá hạng nhất, HLV Triệu Quang Hà chủ động nộp đơn từ chức HLV trưởng đội Hà Nội.

TTO - Cầm quân năm trận nhưng không một lần chiến thắng (hòa 2, thua 3) ở Giải bóng đá hạng nhất, HLV Triệu Quang Hà chủ động nộp đơn từ chức HLV trưởng đội Hà Nội.

Sáng 29-5, ông Hà đã thu xếp hành trang rời khỏi CLB bóng đá Hà Nội, nhường vai trò “thuyền trưởng” lại cho cựu tuyển thủ Trương Việt Hoàng (á quân Tiger Cup 1998, vốn là trợ lý HLV đội Hà Nội).

Lần thứ nhì trong cùng mùa bóng, ông Hà đột ngột rút lui, trước đó là chia tay với đội V-League Thanh Hóa hồi trước Tết âm lịch. Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi ngắn cùng ông Hà.

* Có thể nói cuộc chia tay này chỉ thuần là vấn đề chuyên môn?

- Trước tiên là về chuyên môn. Tôi dẫn dắt Hà Nội thay cho anh Hoàng Văn Phúc - chuyển sang làm HLV trưởng đội tuyển VN và U-23 quốc gia - từ vòng 6 Giải bóng đá hạng nhất. Thành tích quá nghèo nàn khi hòa TDC Bình Dương 1-1, TĐCS Đồng Tháp 0-0, rồi thua liền ba trận trước Bình Định 0-1, Than Quảng Ninh 1-2 và QNK Quảng Nam 0-3.

Làm tướng mà không có được chiến thắng nào trong năm vòng đấu liên tục thì rút lui cũng không có gì gọi là khó hiểu.

* Chuỗi trận không thành công ấy, theo ông, có phải do chuyên môn?

- Chuyên môn chỉ góp một phần trong đó. Còn nhiều chuyện rất phức tạp.

* Ông có thể nói cặn kẽ hơn?

- Ra đi rồi mà lại nói những khúc mắc trong hậu trường thì dở thật và cũng không thuyết phục. Nhưng tôi chỉ có thể nói rằng dù nỗ lực thật nhiều nhưng tôi không nhận được sự hậu thuẫn của cầu thủ.

* Có thể nói chính xác là không có sự hợp tác ăn ý giữa ông và cầu thủ?

- Chỉ một bộ phận cầu thủ nào đó thôi chứ không phải tất cả cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội. Một số người đang nắm giữ quyền lực, tác động, lôi kéo một số cầu thủ khác đứng chung “chiến hào” để không cùng nhìn về một hướng với tôi. Nói họ là “quyền lực đen” thì to tát quá, nhưng đại loại cũng gần giống như thế.

* Phải chăng mọi chuyện bắt nguồn từ việc ông đề nghị thanh lý hợp đồng với năm cầu thủ?

- Khi tôi đến làm việc thay anh Phúc, Hà Nội có hơn 30 cầu thủ. Như vậy là quá thừa, nhiều cầu thủ không sử dụng được do yếu về chuyên môn và không có khát vọng vươn lên. Do vậy tôi và lãnh đạo CLB thống nhất thanh lý bớt số cầu thủ dôi dư ấy. Tôi không kết luận rằng có phải vì tôi đề nghị thanh lý hợp đồng với một số người để rồi tôi bị số cầu thủ còn lại chống đối. Nói chung, tôi không nhận được sự hợp tác tích cực.

* Có thông tin cho rằng ông đã cô lập một số trợ lý HLV nên dẫn tới tình trạng bị chống đối?

- Thông tin thì có nhiều chiều, việc tiếp nhận và phản ảnh trở lại trên báo chí ra sao là quyền của người viết. Tôi không bình luận mà chỉ nói rằng khi tôi đến nhậm chức thì trợ lý Nguyễn Văn Tiến xin rút lui, trợ lý HLV chuyên trách thủ môn Quách Ngọc Minh sắp hết hợp đồng nên xin thanh lý sớm. Tôi không tác động hay can dự gì vào việc đi ở của các đồng nghiệp này.

* Cách đây năm tháng, ông rời Thanh Hóa do không cùng quan điểm với lãnh đạo CLB. Nay lại chia tay với Hà Nội do không nhận được sự hợp tác từ phía cầu thủ. Ông nghĩ gì về hai cuộc chia tay ấy?

- Tính tôi rất thẳng nên có lẽ không khéo léo trong giao tiếp chăng? Tôi không túng ngặt về kinh tế, do vậy nếu thấy phù hợp với chuyên môn thì làm việc, còn không thì ra đi. Đó cũng là điều bình thường trong cuộc sống. Bóng đá Việt Nam còn lắm điều phức tạp, khó có thể thay đổi trong một sớm một chiều. Mình ra đi mà đội bóng tốt hơn thì cũng nên như vậy. Có lẽ cái vận cầm quân của tôi chưa gặp thời, thôi thì đành chịu.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên