01/10/2014 03:27 GMT+7

HLV Simeone trở lại, Atletico Madrid khởi sắc

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sự trở lại của HLV Diego Simeone sau thời gian dài bị cấm chỉ đạo khiến Atletico Madrid được đánh giá rất cao trong trận tiếp Juventus trên sân Vicente Calderon rạng sáng 2-10 (giờ VN) ở loạt trận thứ hai bảng A.

Trong sáu trận không có sự chỉ đạo của HLV Diego Simeone kể từ đầu giải, Atletico Madrid đã chơi không tốt với hai trận hòa và một trận thua trên mọi đấu trường.

Đặc biệt trong những thời khắc cần sự thay đổi người hoặc điều chỉnh chiến thuật, Atletico Madrid cũng tỏ ra khó khăn. Rõ nhất là ở trận thua Olympiacos 2-3 trong trận mở màn bảng A, dù chơi lấn lướt hơn đối thủ nhưng việc thiếu sự đột biến trong lối chơi và nhân sự đã dẫn đến thất bại của Atletico Madrid. Còn ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico Madrid cũng chơi không ấn tượng và chỉ được nhớ đến với lối đá đầy bạo lực. Theo thống kê ở năm vòng đầu tiên của La Liga, Atletico Madrid nhận đến 19 thẻ vàng và mắc nhiều lỗi thô bạo.

Mãi đến cuối tuần qua, việc HLV Simeone lần đầu tiên trở lại cầm quân đã giúp Atletico Madrid có được trận thắng vang dội 4-0 trước Sevilla trên sân nhà Vicente Calderon ở vòng 6 La Liga. Ông Simeone trở lại khiến lối chơi của Atletico Madrid trở nên biến hóa, hiệu quả hơn. Đặc biệt tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng máu lửa hơn hẳn.

Sau trận đấu đó, nhật báo The Guardian đã có bài viết nhận định: “Sự trở lại của HLV Simeone khiến Atletico Madrid lợi hại hơn”. Hãng tin Reuters cũng dự báo sự trở lại của HLV Simeone sẽ khiến Juventus đứng trước nguy cơ bị cắt đứt chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa.

Trước Juventus, HLV Simeone sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tuyến giữa gồm năm cầu thủ Arda Turan, Gabi, Koke, Tiago Mendes và Saul làm nhiệm vụ giành quyền kiểm soát bóng để nắm giữ thế trận. Còn tiền đạo Mario Mandzukic mới trở lại sau chấn thương sẽ được đá chính ở vai trò trung phong cắm thay chân sút người Mexico Raul Jimenez chỉ mới ghi được một bàn sau sáu trận ra sân mùa này.

Hiện Juventus đang có phong độ cực tốt với sáu trận toàn thắng từ đầu giải, ghi 12 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Ở trận ra quân tại bảng A, Juventus thắng 2-0 trước CLB Malmo FF (Thụy Điển) trên sân nhà. Điểm mạnh trong lối chơi của Juventus là hàng phòng ngự chắc chắn, các hậu vệ của họ tổ chức bọc lót rất tốt cho nhau trong sơ đồ chiến thuật 5-3-2 với năm hậu vệ Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Stephan Lichtsteiner, Patrice Evra, Angelo Ogbonna. Ngoài ra trên hàng công của Juventus, tiền đạo người Argentina Carlos Tevez cũng có phong độ tốt với bảy bàn thắng sau sáu trận ra sân.

Trong quá khứ, Juventus từng bảy lần vào chung kết Champions League và hai lần lên ngôi vô địch. Nhưng trong 11 năm qua họ thi đấu bết bát ở đấu trường danh giá này. Năm nay với quyết tâm gặt hái thành công, trước mắt họ muốn đá bại Atletico Madrid để giành ngôi đầu bảng A.

[box]Arsenal buộc phải thắng

Bảng D: Arsenal sẽ tiếp Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) trên sân nhà Emirates.

Ở trận đầu tiên, Arsenal thua 0-2 trước Dortmund còn Galatasaray hòa Anderlecht (Bỉ) 1-1. Hiện Arsenal đang tạm xếp chót bảng và rất cần chiến thắng để cạnh tranh hai vị trí đầu tiên giành vé đi tiếp.

Trả lời Hãng tin Reuters, tiền vệ Santi Cazorla tuyên bố: “Arsenal buộc phải giành chiến thắng trước Galatasaray”.

Nhiệm vụ này không dễ vì Arsenal đang chơi không tốt trong tám trận mùa này với hai trận thắng, bốn trận hòa và hai trận thua. Chân sút số một của họ là tiền đạo người Chile Alexis Sanchez đã ghi được 4 bàn thắng.

Cũng ở bảng này, Dortmund được chờ đợi sẽ dễ dàng vượt qua Anderlecht dù họ phải thi đấu trên sân khách.

Bảng B: Real Madrid (R.M), Liverpool lần lượt làm khách trên sân của Ludogorets Razgrad (Bulgaria), Basel (Thụy Sĩ).

Ở vòng đầu tiên, Liverpool và R.M đều giành trọn 3 điểm. Giờ đây họ tiếp tục được dự đoán sẽ có chiến thắng.

Bảng C: CLB Zenit St. Petersburg (Nga) sẽ đón tiếp AS Monaco (Pháp) trên sân nhà Petrovsky. Ở vòng đầu tiên, cả hai đều giành được chiến thắng và giờ họ sẽ đụng độ trực tiếp với nhau để tranh ngôi đầu bảng.

Còn Bayer Leverkusen tiếp Benfica trên sân nhà BayArena với mục tiêu giành chiến thắng để tranh một suất vào vòng trong.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên