29/04/2016 04:03 GMT+7

HLV Simeone giúp Saul hóa “vàng”

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tên của tiền vệ 21 tuổi người Tây Ban Nha Saul Niguez đã xuất hiện tràn ngập trên các trang báo thể thao sau khi anh ghi bàn vào rạng sáng 28-4 (giờ VN) giúp Atletico Madrid đá bại Bayern Munich (B.M) 1-0 ở lượt đi bán kết Champions League.

Saul đi bóng qua sự truy cản của tiền vệ Xabi Alonso trận Atletico Madrid gặp Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Saul đi bóng qua sự truy cản của tiền vệ Xabi Alonso trận Atletico Madrid gặp Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Tình huống đó diễn ra vào phút 11, Saul Niguez cầm bóng đột phá từ giữa sân vào vòng cấm địa, vượt qua một loạt hậu vệ B.M rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ thành Manuel Neuer phải bất lực. Đó là một pha làm bàn quen thuộc của Lionel Messi - ngôi sao từng tỏa sáng giúp Barca đánh bại B.M cũng ở trận bán kết mùa giải năm ngoái. Messi và các đồng đội bị loại tưởng chừng là tin vui cho “hùm xám”, nhưng rốt cuộc thầy trò ông Pep Guardiola vẫn bị “hành hạ” bởi một cầu thủ khác đến từ La Liga.

Saul Niguez là ai? Tiền vệ 21 tuổi này chỉ là một trong vô số cầu thủ trẻ giàu tiềm năng của bóng đá Tây Ban Nha. Gia nhập học viện của Atletico vào năm 14 tuổi sau khi rời khỏi học viện của... Real Madrid, dù trưởng thành vượt bậc trong khoảng hai mùa giải gần đây nhưng Saul cũng chưa để lại ấn tượng gì quá đặc biệt. Tháng 5-2015, dù được HLV Vicente Del Bosque gọi lên tuyển nhưng anh không được cho ra sân. Và từ đó đến nay, tiền vệ sinh tại thành phố Elche này vẫn chưa được khoác màu áo đội tuyển quốc gia.

Thật ra, nếu cứ hễ cầu thủ nào tỏa sáng trong một trận cầu lớn là lại được so sánh với Messi, người ta sẽ thấy dưới tay ông Simeone có... vô số “Messi”. Ngoài sự khôn ngoan về chiến thuật, vị HLV người Argentina này còn có một biệt tài: khiến các học trò đột phá giới hạn bản thân trong các trận cầu lớn. Những pha độc diễn làm bàn kiểu Niguez rạng sáng qua xảy ra thường xuyên mỗi khi Atletico chạm trán những đội bóng lớn và thường đến từ những cái tên chẳng có gì nổi bật. Chẳng hạn như ở trận lượt đi tứ kết Champions League hai năm trước, Atletico cầm hòa Barca nhờ một siêu phẩm của Diego - tiền vệ người Brazil đã xuống phong độ từ lâu và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn ở mùa giải đó.

Có vô số những “Niguez” và “Diego” ở Atletico, những người mà giới chuyên môn không nên vội vã đánh giá là siêu sao trước khi họ rời khỏi bàn tay như có khả năng “chạm đá hóa vàng” tương tự vị vua Midas trong thần thoại Hi Lạp của ông Simeone. Filipe Luis, người khóa chặt Douglas Costa rạng sáng qua, là một ví dụ. Sau 4 năm thi đấu ấn tượng ở Atletico, hậu vệ người Brazil này gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2014 để rồi phải trở lại sân Vicente Calderon sau đúng một mùa giải. Chỉ khi ở trong tay “vị vua Midas” Simeone, “đá Filipe Luis” mới hóa thành vàng.

“Bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp của tôi”

Saul Niguez đã bình luận như vậy với giới truyền thông về pha ghi bàn trong trận Atletico Madrid thắng Bayern Munich 1-0. Hãng tin Reuters trích lời Saul: “Đây chắc chắn là bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp của tôi. Nó cũng có thể là bàn thắng đẹp nhất”. Trong khi đó, HLV Simeone cũng hết lời ca ngợi Saul và mô tả anh là mẫu cầu thủ “hoàn hảo”.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên