10/04/2014 04:48 GMT+7

HLV Simeone ca ngợi học trò hết lời

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau trận thắng Barcelona 1-0 để loại đội bóng này với tổng tỉ số 2-1 ở tứ kết Champions League, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid (A.M) cho biết rất ngưỡng mộ các cầu thủ của mình.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Diego Simeone nói với UEFA.com: "Các cầu thủ của tôi không cần lời nói để tạo động lực. Họ cần được đảm bảo và có sự quyết đoán (từ đội bóng) để giúp phát huy hết khả năng của bản thân. Tôi ngưỡng mộ lứa cầu thủ này. Tôi ngưỡng mộ cách họ cống hiến và thi đấu như một tập thể".

Chiến lược gia người Argentina nhận xét về trận đấu: "A.M đã chơi với tinh thần và cường độ rất cao trong 20 phút đầu trận. Sau đó Barca lấy lại được trận đấu, tạo ra vài cơ hội khiến chúng tôi gặp khó khăn. Tôi rất vui vì đã loại được một đội bóng mạnh với bề dày thành tích. Hiện A.M rất bình tĩnh bởi vì biết rằng đây vẫn chưa phải là đích cuối cùng. Bây giờ A.M cần phải hồi phục càng nhanh càng tốt vì cuối tuần lại có trận khác".

Sau trận đấu, Koke - người hùng của Atletico Madrid với bàn thắng duy nhất vào lưới Barcelona - nói với Canal Plus: "Với sự cổ vũ của khán giả nhà rất khó để A.M thua tại Vicente Calderon. Bàn thắng của tôi là rất quan trọng vì nó giúp A.M đi tiếp. Nhưng phải nói rằng màn trình diễn của A.M trong cả hai lượt trận là rất đáng xem. Toàn đội di chuyển nhiều và triển khai đúng ý đồ chiến thuật trong cả hai trận đi và về. Tôi nghĩ A.M thắng thuyết phục".

Koke nói tiếp: "A.M không có giới hạn. Cứ để mọi người tiếp tục mơ mộng. Được vào bán kết sau 40 năm là điều tuyệt vời. Đối thủ tiếp theo của A.M sẽ rất khó khăn, đó là một trong những đội mạnh nhất châu Âu hoặc cũng có thể là đội mạnh nhất".

Trong khi đó tiền vệ Xavi của Barcelona nói với Canal Plus: "Trận đấu vẫn trong tầm kiểm soát của Barcelona. Chúng tôi tạo ra được bốn, năm cơ hội rõ ràng mà thông thường không bỏ lỡ. A.M thật sự lấn lướt trong 15-20 phút đầu trận khi họ thi đấu với cường độ cao và ghi bàn thắng. Sau đó Barcelona lấy lại thế trận và xứng đáng có một trận hòa. Tôi nghĩ Barca đã chơi tốt trong cả hai lượt trận nhưng lại để cơ hội trôi qua. Barca chỉ còn biết chúc mừng các cổ động viên A.M".

Còn HLV Gerrard Martino nói: "Kết quả có lý do của nó. Khi A.M chơi hay hơn, họ đã có bàn thắng. Chúng tôi cũng có cơ hội và nếu ghi được một bàn, thế cục đã khác. Vào những thời điểm nhất định trong trận, Barca không thể triển khai lối chơi vì A.M phòng ngự số đông trước khung thành, không cho chúng tôi khoảng trống. Giờ đây Barca sẽ tập trung vào hai mục tiêu còn lại là La Liga và Cúp nhà vua Tây Ban Nha".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên