26/07/2011 10:40 GMT+7

HLV Sergio Batista bất ngờ bị Argentina sa thải

NHẬT ANH (Theo AP)
NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Ngày 26-7, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã tuyên bố sa thải HLV Sergio Batista sau thất bại của đội bóng xứ tango ở giải Copa America 2011 diễn ra trên sân nhà.

TTO - Ngày 26-7, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã tuyên bố sa thải HLV Sergio Batista sau thất bại của đội bóng xứ tango ở giải Copa America 2011 diễn ra trên sân nhà.

Phát ngôn viên Cherquis Bialo của AFA đã chính thức xác nhận thông tin trên. Thay thế huyền thoại Diego Maradona dẫn dắt tuyển Argentina từ sau thất bại ở World Cup 2010, HLV 48 tuổi này cũng không làm gì hay hơn người tiền nhiệm khi đội bóng của những Messi, Tevez, Aguero… dừng bước ở tứ kết Copa America dù đá trên sân nhà.

Áp lực khủng khiếp của dư luận về việc 18 năm qua Argentina chưa giành danh hiệu lớn nào đã khiến AFA phải “trảm” Batista, dù hợp đồng với ông còn kéo dài đến World Cup 2014. Chỉ trích nhắm vào Batista chủ yếu do những sai lầm của ông khi dùng lại Tevez, cầu thủ đá hỏng quả sút luân lưu trận gặp Uruguay.

Ngoài ra, việc không thể sử dụng hết tài năng của Lionel Messi cũng khiến Batista bị giới chuyên môn chê là kém tài. Như vậy, Batista trở thành HLV thứ tư của Argentina trong vòng năm năm phải ra đi không vinh quang, sau Jose Pekerman, Alfio Basile và Maradona.

Trong 17 trận đấu dưới thời Batista, Argentina đã thắng 8, hòa 6 và thua 3.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Batista vì AFA đang cân nhắc một loạt ứng viên như cựu HLV CLB Estudiantes Alejandro Sabella, HLV tuyển Paraguay Gerardo Martino, cựu HLV Boca Juniors và Atletico Madrid Carlos Bianchi...

NHẬT ANH (Theo AP)

NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: batista