01/01/2011 07:05 GMT+7

HLV Rajagobal: Đừng bao giờ đầu hàng

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - HLV đội tuyển Malaysia K. Rajagobal nói với Tuổi Trẻ: một trong những chìa khóa giúp đội tuyển Malaysia thành công là biết nắm bắt cơ hội và không bao giờ xuất hiện ý nghĩ đầu hàng... Ông Rajagobal cho biết:

TT - HLV đội tuyển Malaysia K. Rajagobal nói với Tuổi Trẻ: một trong những chìa khóa giúp đội tuyển Malaysia thành công là biết nắm bắt cơ hội và không bao giờ xuất hiện ý nghĩ đầu hàng... Ông Rajagobal cho biết:

- Tại SEA Games 2009, chúng tôi rơi vào hoàn cảnh rất gian nan là phải thắng Thái Lan ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng để có thể đi tiếp. Đến AFF Suzuki Cup 2010, chúng tôi rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã hơn là phải thắng Lào ở lượt đấu cuối cùng và trông chờ kết quả trận Indonesia - Thái Lan có lợi cho mình mới có thể giành vé vào bán kết. Nếu ở những thời điểm này trong đầu tôi xuất hiện hai từ buông xuôi thì mọi chuyện đã sớm khép lại với Malaysia. Nhưng tôi nghĩ Malaysia vẫn còn cơ hội, hãy nắm lấy cơ hội và nỗ lực xông lên phía trước.

* Ngoài những yếu tố kể trên, điều gì đã làm nên một K. Rajagobal rất đặc biệt?

- Tôi luôn có những giấc mơ. Bóng đá cũng như cuộc đời, nghĩa là bạn luôn có tham vọng đi đến chiến thắng. Bạn thấy đấy, đối thủ của tôi tại SEA Games 2009 và AFF Suzuki Cup 2010 đều là những nhân vật lão luyện và thật sự am hiểu bóng đá khu vực như Calisto, Steve Darby, Bryan Robson, Alfred Riedl...

Nếu không có giấc mơ vượt qua họ thì bạn sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó. Điều thứ hai là tôi luôn tin vào đội ngũ của mình. Họ (cầu thủ đội Malaysia) trẻ trung nhưng mang khát vọng chiến thắng cao độ. Tôi sống với họ, sâu sát và hiểu tường tận về họ. Họ cũng nhận được sự chia sẻ sâu sắc từ tôi. Chúng tôi là một gia đình với mỗi thành viên đều có ý thức trách nhiệm và nỗ lực lao động lớn.

* Khán giả chưa bao giờ thấy K.Rajagobal mặc áo vest trên sân bóng...

- Tôi giản dị. Hơn nữa, khoác chiếc áo vest lên người trong điều kiện khí hậu nóng ở khu vực thì quả là hơi phiền (cười). Chỉ những dịp ra nước ngoài thi đấu do thời tiết lạnh tôi mới mặc áo vest. Tôi cũng rất thân thiện, luôn thích trò chuyện và quan tâm tới mọi người. Khi xa quả bóng, công việc lớn nhất của tôi là chăm sóc gia đình. Tôi có hai con trai và luôn nói chuyện với chúng về mọi thứ trong cuộc đời. Tôi dành thời gian rất nhiều cho gia đình vì đó là điểm tựa để tôi đeo đuổi nghề nghiệp của mình. Trong hay ngoài sân bóng, tôi có một nguyên tắc là theo đuổi đến cùng mục tiêu mình đề ra.

* Ông đã giành chiếc HCV SEA Games, chiếc cúp Đông Nam Á, giờ thì ông đặt những mục tiêu xa hơn, chẳng hạn như vượt qua vòng loại World Cup?

- Ồ không, đơn giản vì tôi có giấc mơ nhưng giấc mơ ấy phải phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình. Bóng đá Malaysia hay những nền bóng đá khác trong khu vực cần phải có chiến lược lâu dài, đầu tư mạnh mẽ mới có cơ hội vượt qua vòng loại World Cup. Điều cần làm của chúng tôi hiện nay là tiếp tục chăm sóc tốt vườn ươm tài năng bóng đá trẻ. Thành tích tại SEA Games và AFF Suzuki Cup đã chứng minh bóng đá Malaysia đang đi đúng hướng với công việc đào tạo và chăm sóc tài năng trẻ.

* Những ngày này thật tuyệt vời với ông, cầu thủ đội tuyển và người dân Malaysia...

- Trong 40 năm qua, chưa bao giờ bóng đá Malaysia vui như thời điểm hiện tại. Khi về đến Kuala Lumpur từ Jakarta, hàng ngàn CĐV Malaysia đã ra tận sân bay đón đội. Họ mang theo hoa, cờ Malaysia, băngrôn chúc mừng đội. Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak đã quyết định chọn ngày 31-12 là ngày nghỉ của cả nước. Không khí ở Malaysia những ngày này chìm đắm trong lễ hội. Tôi thật sự tự hào.

* Ông nói gì về tiền đạo Safee - cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu?

- Safee là tiền đạo giỏi, biết chớp thời cơ tốt. Điều tôi thích nhất về Safee là anh không bao giờ hài lòng về mình. Điều đó đã giúp Safee cải thiện rất tốt những điểm yếu của anh.

DUY BÌNH

* Dù chỉ vào đến bán kết AFF Suzuki Cup 2010 nhưng VN vẫn được chọn là đội hạt giống số 1 của giải đấu hai năm tới. Theo AFF, việc chọn hai đội hạt giống trước mỗi giải sẽ căn cứ vào điểm số mà hai đội đó đạt được ở hai giải đấu gần nhất. Với tư cách vô địch giải 2008, vào bán kết giải 2010, VN được 20 điểm (theo thang điểm của AFF), trở thành hạt giống số 1 do nhiều điểm hơn các đối thủ còn lại.

* Theo hợp đồng mới nhất giữa AFF ký với World Sport Group (WSG - công ty môi giới tiếp thị thể thao), WSG sẽ bảo đảm kêu gọi tài trợ và nộp đủ kinh phí cho AFF để tổ chức giải vô địch Đông Nam Á đến năm 2016.

* Có mặt trong trận chung kết lượt về giữa Indonesia - Malaysia, phó chủ tịch FIFA Chung Mon Yoon người Hàn Quốc đã có cuộc làm việc với các quan chức AFF để tìm hiểu về việc tổ chức giải, quy mô cũng như sức lan tỏa của giải ở các nước trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, ông Chung Mon Yoon cũng hé lộ ý định đưa Tập đoàn Hyundai (cha của ông Chung Mon Yoon là nhà sáng lập) trở thành nhà tài trợ chính cho giải vào thời gian tới.

* Ở trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil, phía Malaysia đã cung cấp 300 vé VIP cho LĐBĐ Indonesia với yêu cầu được nhận lại số vé tương ứng ở trận lượt về tại sân Bung Karno. Mâu thuẫn giữa hai LĐBĐ đã nảy sinh khi Indonesia chỉ cung cấp cho đội khách 30 vé VIP trận lượt về!

* Do sân bãi ở Philippines không đáp ứng yêu cầu chuyên môn, sức chứa quá ít khán giả so với yêu cầu của phía nhà tài trợ nên trận bán kết lượt đi giữa Philippines cùng Indonesia được tổ chức trên sân Bung Karno. Hai bên đã ký biên bản thỏa thuận, trong đó Indonesia sẽ chịu mọi phí tổn tổ chức, đồng thời sẽ đưa thêm cho Philippines 200.000 USD. Tuy nhiên, sau khi kết thúc giải Indonesia chỉ đưa 100.000 USD với lập luận họ tốn kém quá nhiều cho trận bán kết lượt đi, đồng thời Philippines không phải làm bất cứ việc gì liên quan đến công tác tổ chức. Philippines kiện lên AFF và dọa sẽ kiện lên LĐBĐ châu Á, thậm chí cả FIFA.

S.H.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên