21/08/2013 01:42 GMT+7

HLV Pellegrini ra mắt ấn tượng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester City (M.C) đã có màn khởi đầu tuyệt vời khi đè bẹp Newcastle 4-0 trên sân nhà Etihad rạng sáng 20-8 ở trận đấu muộn vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini (M.C) được báo chí Anh khen ngợi rất nhiều. Cựu cầu thủ đội Blackburn Rovers hiện là bình luận viên của Hãng tin BBC Robbie Savage nhận xét: “Ông Pellegrini gây ấn tượng mạnh trong ngày ra mắt”. Báo điện tử Daily Star khen ngợi: “HLV Manuel Pellegrini được gọi là kỹ sư và bây giờ chúng ta biết tại sao ông ấy có biệt danh như thế”.

Chỉ mới trận đầu tiên mà khen ngợi như thế thì có vẻ hơi quá sớm, nhưng quả thật M.C dưới sự dẫn dắt của ông Pellegrini đã có trận đấu hay trước Newcastle với lối chơi năng động, đa dạng. Ngoài bốn bàn thắng do công của Silva, Aguero, Toure và Nasri, “Man xanh” còn tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Riêng hai tân binh Jesus Navas, Fernandinho đều tỏa sáng và phối hợp rất ăn ý với các đồng đội.

Nói chung chỉ sau hai tháng dẫn dắt M.C, ông Pellegrini đã làm được khá nhiều điều và đang đi đúng hướng trong kế hoạch xây dựng “kỷ nguyên mới” ở M.C. Sau trận đấu, HLV Pellegrini cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và đó là điều quan trọng nhất mà tôi cảm thấy hài lòng. Đây là khởi đầu rất tốt và chúng tôi tiếp tục phát huy lối chơi này”.

Có một chi tiết HLV Pellegrini không nhắc đến là việc ông rất khát khao có được những danh hiệu cùng M.C nhằm lấy lại uy tín đã mất. Nói vậy vì cách đây ba năm, ông Pellegrini từng nếm trái đắng khi bị Real Madrid (R.M) sa thải chỉ sau 11 tháng để nhường chỗ cho “người đặc biệt” Jose Mourinho. Khi ấy ông đã bị chê bai thậm tệ vì Real Madrid đã chi gần 250 triệu bảng Anh mua sắm cầu thủ mà không giành được danh hiệu nào.

HLV 59 tuổi này từng gọi khoảng thời gian dẫn dắt R.M là “vết sẹo” trong sự nghiệp của mình. Càng đau hơn khi suốt ba năm qua, CLB Malaga do ông dẫn dắt thường xuyên thất bại nặng nề trước R.M của HLV Jose Mourinho. Gần đây nhất là trận Malaga thảm bại 2-6 trước R.M tại Bernabeu ngày 9-5-2013 ở Giải vô địch Tây Ban Nha.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá Anh, cuộc chiến giành chức vô địch Premier League mùa này nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến giữa M.C với Chelsea. Nếu HLV Pellegrini có thể dẫn dắt M.C vượt qua Chelsea của HLV Mourinho, ông Pellegrini không những lấy lại được uy tín mà còn trả được mối hận bị Mourinho “đoạt ghế”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên