22/05/2013 22:10 GMT+7

HLV Pellegrini chính thức rời Malaga

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 22-5, nhà cầm quân người Chile, Manuel Pellegrini khẳng định sẽ rời khỏi Malaga vào cuối mùa bóng này. Mọi tin đồn đều cho rằng điểm đến tiếp theo của ông Pellegrini sẽ làm Man City, thay Roberto Mancini.

TTO - Tối 22-5, nhà cầm quân người Chile, Manuel Pellegrini khẳng định sẽ rời khỏi Malaga vào cuối mùa bóng này. Mọi tin đồn đều cho rằng điểm đến tiếp theo của ông Pellegrini sẽ làm Man City, thay Roberto Mancini.

Ông Pellegrini nói: "Đây là những giờ phút cuối của tôi tại Malaga. Vào chủ nhật tới, tôi sẽ có trận đấu cuối cùng tại sân Rosaleda. Ai cũng có quyền đi theo con đường riêng của mình. Tôi không rời đội bóng vì những tham vọng tài chính mà vì cảm thấy kế hoạch thể thao của đội không thỏa đáng. Tôi hi vọng sẽ giúp Malaga có vị trí dự cúp châu Âu mùa tới".

Nhà cầm quân với biệt danh "kỹ sư" đã đến Malaga sau khi bị Real Madrid sa thải hồi năm 2010. Ban đầu ông chủ giàu có của Malaga đã đem về sân những cầu thủ chất lượng cao nhưng sau đó, vì khó khăn tài chính, họ đã phải bán đi những cầu thủ hàng đầu, được HLV Pellegrini tin dùng như Cazorla, Monreal và Salomon Rondon.

Dù thiếu hụt lực lượng nhưng trong mùa bóng năm nay, HLV Pellegrini đã giúp Malaga lọt vào đến tứ kết Champions League ngay trong mùa đầu tiên đội bóng non trẻ này được tham dự giải đấu danh giá nhất thế giới.

Ngoài "kế hoạch thể thao không thỏa đáng", một nguyên nhân khiến HLV Pellegrini ra đi là vì Malaga đã bị UEFA cấm thi đấu ở cúp châu Âu 3 năm liên tiếp. Hiện Malaga vẫn đang kháng án để được quyền dự cúp châu Âu.

Tại La Liga mùa bóng 2012-2013, khi giải còn 2 vòng đấu nữa, Malaga đang xếp vị trí thứ 5, vị trí có vé dự Europa League. Trong hai trận đấu cuối, Malaga còn phải gặp Deportivo - đội bóng rất khát điểm để trụ hạng, và Barcelona, đội đã vô địch La Liga nhưng vẫn đặt mục tiêu thắng hai trận chót nhằm cân bằng kỷ lục có 100 điểm trong mùa.

Việc HLV Pellegrini đến Man City là điều người ta đã nói suốt hai tuần qua, ngay trước cả khi HLV Roberto Mancini bị Man City chính thức sa thải. Trong quá khứ, HLV Pellegrini đã từng đưa Villarreal lọt vào bán kết Champions League.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pellegrini Malaga