16/10/2013 03:21 GMT+7

HLV Nguyễn Văn Sỹ hi vọng quật ngã Uzbekistan ở Mỹ Đình

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV đội tuyển VN Nguyễn Văn Sỹ nói rằng, ông tin tưởng đội tuyển VN có thể đánh bại Uzbekistan ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15-11 tới sau khi thua 1-3 trận lượt đi đêm 15-10 ở vòng loại Asian Cup 2015

Đêm 15-10, đội tuyển VN đã thất bại 1-3 trước Uzbekistan trên sân khách Pakhtakor Markaziy ở loạt đấu thứ ba của bảng E. Trận thua này khiến đội tuyển VN gần như hết cơ hội tranh suất dự VCK Asian Cup 2015 diễn ra tại Úc.

Bước vào trận đấu này, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ có một sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận giao hữu thắng Qatar 2-1 cách đây bốn ngày, là để hậu vệ Gia Từ ngồi ghế dự bị và đưa Văn Biển đá chính. Suốt trận đấu này, đội chủ nhà Uzbekistan hoàn toàn nắm thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống tấn công như vũ bão về khu cầu môn VN. Nhưng sự kiên cường của hàng phòng ngự, nhất là sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình đã giúp tuyển VN giữ sạch lưới đến phút 68. Cụ thể trong khoảng thời gian đó, thủ môn Thanh Bình đã hai lần cứu thua cho đội tuyển VN ở phút 45 và 61 trong tình thế một chọi một với tiền đạo đối phương.

Nhưng đến phút 69, Thanh Bình đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm hiểm hóc của Rashidov. Phút 75, Uzbekistan có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của tiền đạo 29 tuổi Aleksandr Geynrikh. Nhưng chỉ ba phút sau đó, Trọng Hoàng đã có pha đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho tuyển VN.

Đây là bàn thắng thứ ba của Trọng Hoàng trong ba trận gần đây và giúp đội tuyển VN lên tinh thần chơi hưng phấn hơn hẳn. Trong những phút cuối trận, VN đã dâng lên để tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Tận dụng cơ hội đội VN dâng quá cao, Uzbekistan đã ghi bàn ấn định 3-1 ở phút 90+1 do công của chân sút 20 tuổi Igor Sergeev sau tình huống phản công nhanh.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV tạm quyền đội tuyển VN Nguyễn Văn Sỹ nói: "Uzbekistan giữ bóng đến 80 %. Nhưng họ không phải là đội bóng lớn, họ chỉ là đội bóng mạnh. Ở hiệp một, Uzbekistan có nhiều đợt tấn công nguy hiểm nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới. Sang hiệp 2, Uzbekistan càng nỗ lực gia tăng sức ép tấn công và đó là lí do tại sao chúng tôi gia cố thêm hàng thủ. Tuy nhiên, chúng tôi đã bị thủng lưới. Chúng tôi lên kế hoạch ghi bàn từ các đợt phản công nhanh, nhưng lối chơi của tuyển VN phải thay đổi sau khi đội bạn có bàn thắng thứ hai. Bây giờ, chúng tôi phải tìm cách thắng Uzbekistan trong trận lượt về tại Mỹ Đình. Tôi tin cầu thủ nhà đủ khả năng thắng Uzbekistan". 

Trong khi đó, HLV đội Uzbekistan Kasimov cho rằng: "Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1. Tôi nghĩ, cầu thủ Uzbekistan suy nghĩ là họ sẽ dễ dàng đánh bại Việt Nam. Sang hiệp 2, chúng tôi thay người và cả 3 cầu thủ vào sân đều chơi tốt". 

Ở trận còn lại của bảng E, UAE đã dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Hong Kong 4-0 với cú hat-trick của tiền đạo Ali Ahmed Mabkhout và một bàn của tiền đạo Walid Abbas. Với chiến thắng này, UAE giữ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm sau ba trận, Uzbekistan xếp thứ hai với 4 điểm, hơn đội xếp thứ ba Hong Kong về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -3). Còn VN xếp chót bảng với 0 điểm sau ba trận, ghi được 2 bàn thắng và thủng lưới 6 bàn.

[box]

Indonesia bất ngờ cầm chân Trung Quốc

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận vòng loại Asian Cup 2015 đêm 15-10 là kết quả Indonesia cầm chân Trung Quốc 1-1 trên sân nhà Gelora Bung Karno (Jakarta). Trận hòa này khiến Trung Quốc chỉ mới đạt được 4 điểm sau ba trận, tạm xếp thứ 2 ở bảng C, kém đội dẫn đầu Saudi Arabia (thắng Iraq 2-0) 5 điểm. Iraq xếp thứ 3 ở bảng C với 3 điểm và Indonesia đứng cuối bảng chỉ với 1 điểm. 

Dưới đây là kết quả một số trận diễn ra đêm 15-10: Singapore - Syria: 2-1 (bảng A), Libăng - Kuwait: 1-1, Iran - Thái Lan: 2-1 (B), Malaysia - Bahrain: 1-1 (D).

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên