28/10/2017 20:30 GMT+7

HLV Nguyễn Minh Phương phản ứng trọng tài

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Phát biểu sau trận thua FLC Thanh Hóa 0-2 ngay trên sân Long An ở vòng 23 V-League 2017 diễn ra tối 28-10, HLV trưởng Nguyễn Minh Phương không giấu được búc xúc với cách cầm còi của trọng tài Trần Văn Lập trong trận đấu.

Cầu thủ FLC Thanh Hóa và Long An phản ứng trọng tài về tình huống bàn thắng việt vị hay không việt vị. Ảnh: N.K

Clip trọng tài bẻ còi trên sân Long An. Nguồn: VPF 

FLC Thanh Hóa sớm có bàn thắng dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 2 khi tiền vệ Lê Quốc Phương sút phạt đẹp mắt làm bó tay thủ môn Tiến Anh.

Tuy nhiên, những phút còn lại, các cầu thủ Long An chơi khá kiên cường và nhiều lần có những pha tấn công làm thót tim FLC Thanh Hóa. Phải đến tận phút 86, HLV Petrovic mới thở phào nhẹ nhỏm khi Omar ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho FLC Thanh Hóa, qua đó tiếp tục hi vọng cho cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu lại chính là tình huống trọng tài công nhận rồi không công nhận bàn thắng của Wander Luiz (Long An) ở phút 65. Lúc đầu, trọng tài chính Trần Văn Lập công nhận bàn thắng.

Nhưng sau đó, khi bị các cầu thủ FLC Thanh Hóa phản ứng, trọng tài Trần Văn Lập chạy ra hỏi trọng tài biên và sau đó chỉ tay cho thủ môn FLC Thanh Hóa phát bóng lên khi cho rằng Wander Luiz đã ghi bàn trong tình huống việt vị. Lúc này, lại đến lượt các cầu thủ Long An lao đến phản ứng. Ngay cả HLV Nguyễn Minh Phương cũng lao vào sân để phản ứng nhưng không thể thay đổi được gì.

HLV Nguyễn Minh Phương lao vào sân phản ứng với trọng tài về tình huống không công nhận bàn thắng cho đội nhà. Ảnh: N.K

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trọng tài sau trận đấu, HLV Nguyễn Minh Phương không giấu được sự bức xúc khi nói: “BTC cần phải xem lại công tác trọng tài bởi đây là vấn đề muôn thuở của bóng đá VN”.

Về tình huống bàn thắng không được công nhận cũng như quyết định bất nhất của các trọng tài, HLV Minh Phương nói: “Tôi hiểu  tình huống diễn ra tích tắc nên trọng tài khó có thể phán đoán chính xác. Tôi chưa xem lại băng hình, nhưng tôi nghĩ tình huống đó Wander Luiz không việt vị. Còn việc trọng tài bẻ còi thay đổi quyết định khi bị đội này hay đội kia gây áp lực, tôi nghĩ đừng làm trò cười cho khán giả”. 

Ngoài tình huống bẻ còi, HLV Minh Phương thậm chí còn bức xúc về cách cầm còi của trọng tài trong trận đấu. Anh nói: “Cầu thủ Thanh Hóa vào bóng toàn cả hai chân đầy ác ý. Nếu trọng tài xử lý nghiêm những pha vào bóng mang ý đồ triệt hạ như thế trong trận đấu này cũng như những trận đấu khác, V-League sẽ bớt đi hình ảnh bạo lực. Tôi động viên cầu thủ thi đấu sau những tình huống như thế này nhưng trọng tài thậm chí còn đòi đuổi tôi lên khán đài khiến tôi phải tranh cãi với họ. Dù là đội bóng sắp chính thức rớt hạng sau trận đấu này nhưng chúng tôi vẫn chơi bóng hết mình để đáp lại niềm tin yêu của người hâm mộ. V-League trước giờ có nhiều hình ảnh xấu xí và chúng tôi không muốn làm nó tiếp tục như thế!”.

Khán đài vắng vẻ

Có vẻ như không còn tin vào khả năng đua vô địch của đội nhà nên các CĐV Thanh Hóa đã không đi cổ vũ đông như mọi khi.

Theo đó, chỉ có khoảng 300 CĐV Thanh Hóa có mặt trên sân Long An. Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Phương và các cầu thủ Long An cũng không khỏi buồn khi nhìn lên các khán đài vắng hoe với vài trăm người.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên