26/11/2016 21:42 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng: "Tôi an ủi khi Công Phượng ra sân"

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG

TTO - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói như thế trong buổi họp báo sau  trận thắng Campuchia 2-1 ở lượt trận cuối bảng B diễn ra vào tối 26-11.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K

Ông Thắng nói: "Tôi rất vui vì kết quả của trận đấu. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất kiên cường sau khi bị mất người ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu do Đình Luật nhận thẻ đỏ. Hôm nay tôi rất hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Campuchia: Ông có cho rằng hôm nay đội tuyển VN đã thắng nhờ may mắn từ bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Campuchia?", HLV Nguyễn Hữu Thắng đáp: "Tất nhiên chúng tôi phải có thực lực thì mới thắng được Campuchia. Ở bàn thắng ấy, nếu hậu vệ Campuchia không đá vào lưới nhà thì bóng cũng đến chân Công Vinh và tiền đạo này cũng sẽ sẵn sàng ghi bàn. Đó là điều chắc chắn và tôi nghĩ chúng tôi gặp tai nạn khi mất người rất sớm. Nếu chúng tôi còn đủ người, tôi sẽ triển khai lối chơi giúp đội nhà có thêm nhiều cơ hội ghi bàn hơn nữa".

Về chiếc thẻ đỏ của Đình Luật, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói đó chỉ là một tai nạn và trọng tài đã thổi đúng trong tình huống đó chứ không phải quá nặng như câu hỏi của một phóng viên.

Ông nói: "Tôi nghĩ trọng tài đã thổi đúng trong tình huống đó theo luật của FIFA. Vì tình huống đó đang trên đường có thể dẫn đến bàn thắng, nên Đình Luật cản phá như thế thì không phải lỗi thô bạo nhưng là lỗi ngăn cản tình huống dẫn đến bàn thắng. Vì vậy, thẻ đỏ này là phải chấp nhận".

Nói thêm về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đội tuyển VN vẫn cầm bóng tổ chức tấn công tốt. Ông nói: "Nếu một người am hiểu chuyên môn thì sẽ biết khi đội tuyển VN bị mất người thì phải thi đấu như thế nào. Đó là điều quan trọng. Chúng tôi thiếu người nên đá 4-4-1, cắm mỗi Công Vinh ở trên. Dù vậy, chúng tôi vẫn phòng ngự chặt chẽ và chớp thời cơ tốt. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng".

Nói về tình huống thay Công Phượng khi tiền đạo này chỉ mới thi đấu chưa nhiều, HLV Hữu Thắng cho biết ông đã an ủi Công Phượng ngay khi anh ra sân. Ông nói: "Tôi đã động viên Công Phượng khi anh ấy vừa ra sân. Tôi bảo với anh ấy rằng đây là tình huống bất khả kháng và cậu phải cố gắng nắm bắt những cơ hội ở những trận đấu sau. Công Phượng rất vui vẻ và chấp nhận điều đó. Mình vì mọi người và tất cả mọi người vì một cá nhân thì chúng ta mới là một tập thể mạnh. Tôi nghĩ Công Phượng ra sân và rất vui vẻ, chấp nhận ra sân để đóng góp một điều gì đó với thành công của đội bóng ngày hôm nay".

Nói về trường hợp để Văn Thắng đá tiền vệ trung tâm khá lạ lẫm, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng ông đã tập cho tiền đạo này đá tiền vệ trung tâm ngay từ khi mới lên đội tuyển. Ông nói: "Tôi đã tập cho Văn Thắng đá tiền vệ trung tâm và tiền đạo lùi. Và Văn Thắng ngày hôm nay đã lấp vào khoảng trống giữa sân rất tốt. Tôi nghĩ một cầu thủ đá nhiều vị trí như thế thì chúng tôi đã có sự tập luyện từ trước chứ không phải hôm nay mới để Văn Thắng đá vào vị trí đó. Điều này giúp tôi có nhiều sự lựa chọn hơn".

Thành Lương chia sẻ: "Rõ ràng Campuchia không phải là đội bóng yếu. Bằng chứng là họ đã gây rất nhiều khó khăn cho Malaysia, Myanmar. Hôm nay, đội tuyển VN bị thiếu người từ sớm nhưng vẫn giành chiến thắng nên vì thế tôi rất vui. Tinh thần toàn đội đã rất cố gắng trong ngày hôm nay.

Về phần mình, HLV Lee Tae-hoon cho rằng lẽ ra tuyển Campuchia xứng đáng có được 1 điểm. Ông nói: "Lẽ ra chúng tôi đã có được một điểm. Nhưng các cầu thủ của tôi đã đánh mất sự tập trung trong những thời điểm quan trọng. Họ bị thủng lưới trong hai tình huống không thật sự rõ ràng".

NGUYÊN KHÔI - HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên