06/06/2017 11:48 GMT+7

​HLV Nguyễn Hữu Thắng than thở vì tuyển VN thiếu quân

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Sáng 6-6, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 13-6 tới.

Do thiếu người nên chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel (trái) phải vào thi đấu cùng cho đủ người trong bài tập chia đôi đội hình phối hợp chuyền bóng dọc sân. Ảnh: N.K

 

Do chỉ có 17 cầu thủ (9 cầu thủ còn lại lên tập trung muộn vào ngày 10-6) nên HLV Nguyễn Hữu Thắng không có đủ quân số để tập chiến thuật hay chia đôi đội hình đối kháng đúng nghĩa. Đội chỉ tập thả lỏng, chuyền bóng và cuối cùng là chia đôi đội hình phối hợp chuyền bóng dọc sân.

Do hai thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm tập riêng với HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, nên chuyên gia thể lực Martin Forkel (Đức) và sau đó là HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng phải vào sân cho đủ mỗi bên 8 người trong bài tập chia đôi đội hình phối hợp chuyền bóng dọc sân. Hai cầu thủ U-20 VN vừa dự VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc là trung vệ Tấn Sinh  và Đình Trọng tỏ ra hòa nhập khá tốt với các đàn anh có mặt trong buổi tập đầu tiên.

HLV Nguyễn Hữu Thắng suy tư trong buổi tập đầu tiên sáng 6-6 của tuyển VN. Ảnh: N.K

 

Việc không có đủ đội hình để tập luyện khiến HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không khỏi lo lắng. Ông than thở: "Jordan là đối thủ mạnh, trong khi chúng ta lại không tập trung được lực lượng mạnh nhất để tập luyện sớm. Hiện chúng tôi mất đến 9 cầu thủ phải khoác áo CLB thi đấu ở trận đấu bù vòng 11 V-League 2017 diễn ra vào ngày 9-6. Đây gần như là những cầu thủ chính thức của đội tuyển như thủ môn Tuấn Linh, Văn Quyết, Minh Tuấn, Duy Mạnh,... Ngày 10-6, họ mới có mặt và gần như chỉ tập cùng đội có hai ngày khi ngày 13-6 thì đội tuyển VN đã đá với Jordan. Vì vạy, đây là thời điểm tập trung khó khăn nhất của đội tuyển VN".  

 

Nói về phương án có thể thay thế cho sự tập trung muộn của các cầu thủ nhiều kinh nghiệm, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông phải chờ đến sau ngày 9-6. Ông nói: "Đội tuyển VN hiện tại tập trung khá nhiều cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ chưa thể thay thế ngay được các anh lớn vốn đã có bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Do đó, tôi phải chờ đến sau ngày 9-6 thì mới biết được chúng ta lắp ghép đội hình thế nào khi những cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội tuyển VN có mặt".

Chia sẻ về sự có mặt của 5 cầu thủ U-20 VN ở đội tuyển VN (hai cầu thủ U-20 phải nói lời chia tay trước ngày tập trung do chấn thương là Hà Đức Chinh và Hồ Tấn Tài), HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Các cầu thủ U-20 VN vừa trải qua giải đấu mà tôi đánh giá họ đã thi đấu tốt tại Hàn Quốc. Tôi đã theo dõi các cầu thủ U-20 VN trong chuyến tập huấn tại Đức cùng những trận đấu tại VN và thống nhất trao cơ hội cho họ lên đội tuyển VN trong đợt tập trung này.

Sự có mặt của họ tại đây là để có thể đóng góp cho đội tuyển U-22 VN tại SEA Games 29 sắp tới, còn đội tuyển quóc gia là một con đường dài hơi của họ. Lên đội tuyển VN là một vinh dự, nhưng các cầu thủ U-20 VN phải nỗ lực rất nhiều".

Vé xem trận VN - Jordan thấp nhất 100 ngàn đồng.

Hôm 6-6, LĐBĐVN (VFF) đã công bố kế hoạch phát hành vé xem trận đấu giữa đội tuyển VN và Jordan trên sân Thống Nhất. Vé có ba mệnh giá 100 ngàn, 150 ngàn và 250 ngàn đồng. Vé sẽ được chính thức bán ra vào 9g sáng 10-6 tới tại quầy vé khán đài A sân Thống Nhất

 

 

 

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên