31/03/2014 21:21 GMT+7

HLV Moyes lạc quan trước “hùm xám”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV David Moyes lạc quan cho rằng Manchester United (M.U) có thể đánh bại “hùm xám” Bayern Munich (B.M) trên sân Old Trafford (THTT lúc 1g45 ngày 2-4 trên VTV3 và K+1).

Trả lời kênh truyền hình Sky Sport trước trận gặp B.M, HLV David Moyes (M.U) nói: “Đây là mùa giải rất khó khăn cho M.U nhưng mọi thứ sẽ trở nên sáng sủa hơn nếu chúng tôi đánh bại B.M. Hiện các cầu thủ M.U chơi rất tập trung và sẽ cố gắng khai thác những điểm yếu nhỏ nhất của B.M”.

Việc M.U chơi ấn tượng khi thắng Aston Villa 4-1 ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là cơ sở để HLV David Moyes tự tin. Ở trận đấu trên, M.U thể hiện rõ tinh thần khát khao chiến thắng. Trong đó, tiền đạo Wayne Rooney đã chơi xuất sắc với hai bàn thắng. Ngoài ra, sau thời gian dài ngồi ghế dự bị, tiền vệ Kagawa đã trở lại đội hình chính và có một trận đấu khá tốt.

Do đó, nhiều khả năng Kagawa tiếp tục được đá chính ở trận gặp B.M và được xem như con bài chiến lược giúp M.U tạo nên bất ngờ. Nói vậy bởi khi còn thi đấu cho Borussia Dortmund, Kagawa thường chơi rất hay ở những trận đấu với “hùm xám”.

Đặc biệt ở trận chung kết Cúp quốc gia Đức năm 2012, Kagawa ghi một bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền thành bàn giúp Dortmund đè bẹp B.M 5-2. HLV David Moyes cũng rất kỳ vọng vào Kagawa khi nói với Fifa.com: “Kagawa là cầu thủ giàu kỹ thuật và rất sáng tạo. Tôi hi vọng anh ấy sẽ tiếp tục phát huy tài năng của mình”.

Dù vậy, M.U vẫn bị đánh giá thấp hơn B.M rất nhiều do đang gặp tổn thất về lực lượng khi vắng tiền đạo Robin van Persie (chấn thương), tiền vệ Juan Mata (không đủ điều kiện ra sân) và hậu vệ Patrice Evra đang bị treo giò. Ngoài ra hàng thủ của M.U gần đây thường chơi rất lỏng lẻo.

Trái lại, B.M đang thể hiện phong độ rất tốt với chuỗi 53 trận liên tiếp bất bại ở Giải vô địch Đức (Bundesliga) và thắng 19 trong 20 trận gần nhất. Ở những trận đấu đó, B.M đã cho thấy lối chơi tấn công mạnh mẽ và đa dạng mang đậm dấu ấn của HLV Pep Guardiola. Theo thống kê, năm ngôi sao Franck Ribery, Arjen Robben, Thomas Muller, Mario Mandzukic, Mario Gotze đã ghi tổng cộng 92 bàn cho B.M mùa này: một con số không tưởng.

Ngoài ra B.M cũng có tâm lý thoải mái khi sớm vô địch Bundesliga trước bảy vòng đấu. Ở trận này dù vắng tiền vệ Thiago Alcantara (chấn thương) và trung vệ Dante (bị treo giò) nhưng điều đó không quan trọng vì B.M còn nhiều cầu thủ đủ sức thay thế. Nỗi lo lớn nhất B.M cần phải dè chừng là thái độ chủ quan khinh địch của các cầu thủ.

Cụ thể, việc liên tiếp gặt hái quá nhiều thành công và giờ đây được các chuyên gia bóng đá nhận định là “CLB xuất sắc nhất thế giới” có thể khiến các cầu thủ B.M trở nên kiêu ngạo. Rõ nhất là ở trận đấu với Hoffenheim ở vòng 28 Bundesliga cuối tuần qua, dù dẫn trước 3-1 nhưng do chủ quan B.M bị gỡ hòa chung cuộc 3-3.

Từ đây, Hãng tin AFP dẫn lời cảnh báo của HLV Pep Guardiola trước trận gặp M.U: “Nếu thi đấu như hiệp hai trận gặp Hoffenheim, chúng tôi đừng mong chiến thắng M.U”.

[box]Xem Champions League trên TTO

Mời bạn đọc theo dõi thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 2-4 trên TTO (thethao.tuoitre.vn). Dưới các bài viết trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử đều có phần bình luận dành cho bạn đọc.

Chúng tôi rất mong nhận được bình luận của bạn đọc về các trận đấu ở Champions League, Giải ngoại hạng Anh... Những ý kiến hay sẽ được đăng tải trên báo giấy hoặc trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử.

TTO[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên