18/12/2012 03:51 GMT+7

HLV Mourinho đầu hàng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ngày 17-12, HLV Jose Mourinho (Real Madrid - R.M) đã chính thức tuyên bố đầu hàng trước Barcelona trong cuộc chiến giành ngôi vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sau khi R.M bị Espanyol cầm chân 2-2.

TT - Ngày 17-12, HLV Jose Mourinho (Real Madrid - R.M) đã chính thức tuyên bố đầu hàng trước Barcelona trong cuộc chiến giành ngôi vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sau khi R.M bị Espanyol cầm chân 2-2.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của HLV Jose Mourinho: “Với khoảng cách hiện nay quá lớn, chúng tôi không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Barcelona. Tôi chẳng bao giờ có thể nghĩ đến hoàn cảnh như thế này trước khi mùa giải khởi tranh. Dù sao điều đó cũng có lợi qua việc tạo cơ hội cho chúng tôi tập trung hơn vào hai mục tiêu còn lại là Cúp nhà vua Tây Ban Nha và Champions League”.

Tuyên bố của ông Mourinho khiến nhiều người bất ngờ bởi HLV Mourinho luôn rất kiêu ngạo và không bao giờ chịu lùi bước trước bất kỳ đối thủ hoặc khó khăn nào. Nhưng nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của R.M, quả thật họ không còn cơ hội để cạnh tranh “ngôi vua” với đại kình địch Barcelona.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 17 Giải ngoại hạng Anh: West Brom - West Ham: 0-0.

Vòng 17 Giải vô địch Ý: Napoli - Bologna: 2-3.

Vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha: Zaragoza - Levante: 0-1, Valencia - Rayo Vallecano: 0-1.

Cụ thể ở vòng 16 La Liga diễn ra vào rạng sáng 17-12 (giờ VN), R.M gây thất vọng khi bị Espanyol cầm hòa 2-2 trên sân nhà Bernabeu. Ở trận đấu đó, R.M chơi không tốt và bị thủng lưới trước ở phút 31 sau cú sút chéo góc của tiền đạo Sergio Garcia. Sau đó Ronaldo và Coentrao lần lượt ghi bàn ở phút 45, 48 giúp R.M dẫn lại 2-1. Nhưng phút 88, tiền vệ Juan Albin đệm bóng cận thành giúp Espanyol có được 1 điểm quý giá.

Trong khi đó, Barcelona giành chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp. Hai ngôi sao được chờ đợi ở trận này là Lionel Messi (Barcelona) và Radamel Falcao (Atletico Madrid) đều để lại dấu ấn. Tiền đạo Falcao là cầu thủ đầu tiên lên tiếng với cú dứt điểm điệu nghệ hạ thủ môn Victor Valdes (Barcelona) giúp đội khách có bàn mở tỉ số.

Tuy nhiên, Adriano và Busquet đã ghi hai bàn thắng ở phút 36, 45 giúp Barcelona dẫn lại 2-1. Hiệp hai, Messi lên tiếng với cú đúp ở phút 57 và 88 giúp Barcelona có được chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid. Hai bàn thắng ở trận đấu này giúp Messi có được 90 bàn thắng trong năm 2012. Messi cũng tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga và “Chiếc giày vàng châu Âu” với 27 bàn thắng, hơn 8 bàn so với cầu thủ đứng thứ hai Falcao và 11 bàn so với Ronaldo.

Với kết quả này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 46 điểm sau 16 trận. Atletico Madrid xếp thứ hai với 37 điểm và R.M xếp thứ ba với 33 điểm. Với khoảng cách này, Barcelona được dự đoán sẽ cầm chắc chức vô địch dù mùa giải này còn đến 22 vòng đấu nữa mới kết thúc. Hãng cá cược lớn nhất nước Anh William Hill ra kèo cho chức vô địch La Liga như sau: Barcelona đặt 33 đồng sẽ ăn được 34 đồng (tính cả tiền cược), R.M đặt 33 đồng ăn được 396 đồng và Atletico Madrid đặt 33 đồng ăn được 825 đồng.

HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) nhận định Barcelona ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của La Liga. HLV người Argentina này thừa nhận: “Barcelona chơi ở một trình độ khác so với tất cả chúng tôi. Dù Atletico Madrid đã cố gắng chơi nỗ lực với toàn bộ sức mình nhưng chẳng thấm vào đâu so với hỏa lực của Barca. Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới và tôi cảm thấy vui vì cậu ta là người Argentina”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên