21/02/2014 23:32 GMT+7

HLV Mourinho đau đầu với hàng tiền đạo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Một lần nữa HLV Jose Mourinho lại đau đầu trong việc lựa chọn tiền đạo đá chính khi Chelsea tiếp Everton tại sân Stamford Bridge vào đêm nay (22-2) trong khuôn khổ vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Giữa tuần, do Chelsea không phải đá ở Champions League nên HLV Mourinho có đủ thời gian để rút ra các bài học từ thất bại 0-2 trước Manchester City (M.C) tại Cúp FA vào cuối tuần trước. Và dễ thấy nhất là việc các tiền đạo của Chelsea quá thiếu sắc bén ở trận thua này. Trong đó, Samuel Eto’o đá chính từ đầu trận nhưng chơi mờ nhạt và bị thay bằng Mohamed Salah. Sau đó ông Mourinho tung thêm Fernando Torres vào sân nhưng cũng vô hiệu.

Cộng thêm Demba Ba, cả ba tiền đạo của Chelsea chỉ ghi được 11 bàn thắng tại Premier League mùa này, một con số rất đáng báo động. Nhưng bất chấp điểm yếu này, Chelsea vẫn leo lên đầu bảng với 57 điểm. Và một trận thắng trước Everton trên sân nhà sẽ giúp họ giữ được khoảng cách với các đối thủ Arsenal, M.C và Liverpool.

Hiện những bàn thắng của Chelsea chủ yếu đến từ hàng tiền vệ. Trong đó, ngôi sao trẻ người Bỉ Eden Hazard đã ghi 12 bàn tại Premier League. Tuy nhiên sẽ không dễ để Chelsea đoạt chức vô địch và tiến sâu ở Champions League nếu các tiền đạo của họ tiếp tục tịt ngòi. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, ông Mourinho khẳng định không cần bổ sung cầu thủ mới và đội bóng sẽ chỉ mua một chân sút đẳng cấp vào mùa hè tới. Tuy nhiên, sau trận thua M.C, HLV Mourinho đã không giấu được sự thất vọng với các tiền đạo của mình. Với Eto’o đã qua giai đoạn đỉnh cao, Torres quá thất thường còn Ba không đủ đẳng cấp, Chelsea vẫn đang rất nhớ một chân sút đẳng cấp như Didier Drogba.

Nhiều khả năng trong trận gặp Everton, Torres sẽ đá chính bởi Eto’o đang cần nghỉ ngơi, còn Ba đang bị ông Mourinho hắt hủi. Mới đây trả lời AFP, Ba khẳng định anh vẫn hi vọng sẽ được ông Mourinho đưa vào sân. Anh cũng nhấn mạnh một trận thua trước Everton sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội vô địch của Chelsea trong giai đoạn nước rút này. “Chúng tôi phải nỗ lực tối đa bởi chiến thắng sẽ giúp đội lấy lại niềm tin” - Ba khẳng định.

Trong khi đó, Everton sẽ vắng chân sút tài ba Romelu Lukaku do đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Mùa này, Everton chơi khá tốt trước các đội bóng lớn khi từng hạ Manchester United và cầm hòa Arsenal. Trước trận đấu, HLV Roberto Martinez phát biểu: “Trận gặp Chelsea sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ mình đang đứng ở đâu. Chỉ khi bạn đối đầu với các đội bóng chơi ở Champions League, bạn mới xác định được mình tiến bộ đến mức nào. Sân Stamford Bridge là một trong những tử địa và là phép thử rất tốt đối với chúng tôi”.

[box]Arsenal tìm cách gượng dậy

Trung vệ Per Mertesacker tin rằng Arsenal sẽ đứng dậy mạnh mẽ trong trận tiếp đội khách Sunderland ở vòng 27 Premier League sau thất bại 0-2 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/16 Champions League hồi giữa tuần.

Hãng tin AFP trích lời Mertesacker: “Chúng tôi phải ngay lập tức tập trung vào trận đấu với Sunderland bởi đội bóng đang trải qua giai đoạn khó khăn với rất nhiều trận đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ quên đi thất bại tại Champions League và “bật dậy” mạnh mẽ ở Premier League. Tôi tin Arsenal sẽ thể hiện tinh thần tuyệt vời”.Trái ngược với hi vọng mong manh ở Champions League, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa này. Hiện tại “pháo thủ” đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 56 điểm (kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm và hơn đội xếp thứ ba Manchester City 2 điểm). Vì vậy, một chiến thắng trước Sunderland sẽ giúp Arsenal tiếp tục nuôi tham vọng vô địch và lấy lại sự tự tin cần thiết trong những trận đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, Sunderland không phải là đối thủ dễ bắt nạt, nhất là khi tinh thần của họ đang rất hưng phấn sau chiến thắng 1-0 trước Southampton ở vòng 5 Cúp FA.

HOÀI DƯ[/box]

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên