07/04/2014 22:25 GMT+7

HLV Mourinho đau đầu vì hàng công

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Để giành vé vào bán kết Champions League, Chelsea phải thắng Paris Saint-Germain (PSG) trên sân nhà (THTT lúc 1g45 ngày 9-4 trên kênh VTV3 và K+PM) với tỉ số 2-0 hoặc cách biệt ba bàn trở lên. Đây là điều đang làm HLV Mourinho đau đầu...

Thảm bại 1-3 trước chủ nhà PSG ở trận tứ kết lượt đi, muốn vào bán kết Chelsea phải thắng PSG 2-0 hoặc cách biệt ba bàn trở lên. Nhưng theo thống kê của UEFA, kể từ năm 1970 đến nay chỉ có 24% đội bóng có thể lội ngược dòng vào bán kết sau khi thua 1-3 lượt đi.

Đối với Chelsea, nhiệm vụ này càng khó hơn do các chân sút của họ có phong độ rất kém ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, việc Fernando Torres quá mờ nhạt trong những trận gần đây khiến HLV Jose Mourinho nổi giận, thậm chí công khai chỉ trích anh. Samuel Eto’o đang bị chấn thương gân khoeo không chắc có thể ra sân. Còn Demba Ba lại không tạo được niềm tin khi chỉ ghi năm bàn thắng sau 22 trận ra sân mùa này. Đó là chưa kể Mohamed Salah và Nemanja Matic đều không đủ điều kiện để ra sân.

Không chỉ dứt điểm kém, hàng thủ Chelsea cũng đang có vấn đề khi để thua những bàn ngớ ngẩn trước PSG trong trận lượt đi. Do đó trước trận đấu này, HLV Jose Mourinho (Chelsea) kêu gọi các học trò phải cải thiện hàng thủ khi nói với báo điện tử Goal.com: “Nếu chỉ để thủng lưới một bàn hoặc giữ sạch lưới, chúng tôi sẽ có cơ hội vượt qua PSG để giành vé”.

Theo nhận định của báo chí Anh, ông Mourinho nhiều khả năng tiếp tục dùng Torres đá tiền đạo cắm ở trận này. Nhưng có lẽ ông Mourinho sẽ sử dụng Torres như một vệ tinh để thu hút hàng thủ đối phương, và nhiệm vụ ghi bàn có thể được gửi gắm vào hàng tiền vệ với Lampard, Eden Hazard, Willian, Oscar.

Lampard và Willian là những cầu thủ đã ghi bàn giúp Chelsea đè bẹp Stoke 3-0 ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần rồi. Còn Hazard luôn là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất của Chelsea kể từ đầu giải với 17 bàn thắng và cũng rất biết cách tạo nên đột biến trong những tình cảnh khó khăn.

Oscar cũng là mẫu cầu thủ có thể tỏa sáng trong những trận đấu lớn và đã ghi được 11 bàn thắng cho Chelsea mùa này. Ở hàng thủ, Chelsea sẽ không có gì thay đổi khi thủ môn Petr Cech bắt chính và phía trên vẫn là “bộ tứ” Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Cesar Azpilicueta.

Trong khi đó, PSG chịu tổn thất lớn khi vắng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic do chấn thương đùi. Tuy nhiên người thay thế là Edinson Cavani đang có phong độ rất tốt mùa này với 22 bàn thắng sau 37 trận ra sân. Ngoài ra, PSG sẽ có đầy đủ trụ cột quan trọng khác và nhiều khả năng HLV Laurent Blanc sử dụng lối đá phòng ngự phản công ở trận này. Điều này sẽ khiến Chelsea càng trở nên khó khăn hơn vì họ thường chơi không tốt khi phải chủ động tấn công.

“Nhiệm vụ bất khả thi” của Dortmund

Dortmund tiếp Real Madrid (R.M) trên sân nhà Westfalenstadion ở trận lượt về tứ kết Champions League. Do thua nặng nề 0-3 ở lượt đi nên Dortmund cần phải thắng R.M với cách biệt bốn bàn trong trận lượt về này.

Đây là nhiệm vụ bất khả thi vì R.M đang có lực lượng rất mạnh với sự trở lại của Cristiano Ronaldo, Angel Di Maria, còn Dortmund vẫn thiếu vắng gần nửa đội hình do chấn thương. Nhưng với tinh thần không khuất phục của người Đức, Dortmund sẽ cố gắng chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Tiền vệ Marco Reus (Dortmund) cho biết: “Chúng tôi sẽ không đầu hàng mà cố gắng hết sức mình. Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra”.

__________

* Mời bạn đọc xem thông tin, bình luận, clip bàn thắng, phản ứng sau trận đấu... hai trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 9-4 trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên