29/09/2013 00:39 GMT+7

HLV Mourinho bắt đầu lo lắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Có lẽ “người đặc biệt” Mourinho nên bắt đầu lo lắng cho tương lai của ông ở Chelsea sau khi bị Tottenham cầm hòa 1-1 trên sân White Hart Lane vào đêm qua.

Điều đáng nói, Chelsea không chỉ gây thất vọng về kết quả mà còn cả lối chơi. Trong đó HLV Mourinho khiến CĐV Chelsea bực mình khi tiếp tục cất tiền vệ tài năng Juan Mata trên ghế dự bị ở hiệp một dù anh đang sung sức và chơi rất tốt trong trận đấu với Swindon ở Cúp Liên đoàn Anh giữa tuần rồi.

Vắng Mata, tuyến giữa Chelsea đã chơi thiếu sáng tạo, bế tắc hoàn toàn trong hiệp một. Và lối đá chủ yếu của họ chỉ là những đường chuyền vượt tuyến cho Torres. Nhưng tiền đạo này quá đơn độc nên Chelsea cũng không tạo nên được cơ hội nào thật sự nguy hiểm ngoài cú sút của tiền vệ Eden Hazard đưa bóng trúng... mông hậu vệ Kyle Walker (Tottenham).

Trái lại chủ nhà Tottenham nhập cuộc rất tốt với hàng tiền vệ năm người gồm: Sigurdsson, Townsend, Paulinho, Dembele và Eriksen. Nhờ kỹ thuật cá nhân đều quá tốt nên họ liên tục có những pha xử lý khéo léo khiến cho dàn ngôi sao đắt tiền của Chelsea phải... ngớ người.

Bàn thắng mở tỉ số của Tottenham là minh chứng rõ nét. Phút 19, Eriksen có pha đi bóng khéo léo rồi chuyền đẹp để Soldado bật tường nhẹ cho Sigurdsson lao xuống ngoặt bóng vượt qua một cầu thủ Chelsea rồi tung cú sút chân trái hạ gục thủ môn Petr Cech (Chelsea). Phút 45, Tottenham lại có pha phối hợp đẹp như tranh khi Walker đánh gót đẹp mắt để Townsend chọc khe thông minh cho Paulinho thoát xuống tung cú sút rất mạnh, nhưng đáng tiếc là bóng lại bật cột dọc. Ngoài hai pha bóng trên, Tottenham còn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Chelsea.

Chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, HLV Mourinho gần như ngồi bất động trên băng ghế chỉ đạo và sang đầu hiệp hai, ông phải cấp tốc đưa Mata vào sân. Nhờ đó, lối chơi của Chelsea khởi sắc hẳn và liên tiếp tạo được hai cơ hội ngon ăn chỉ trong vòng 7 phút đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, Oscar, Torres đều dứt điểm không thành công.

Phút 65, Mata có đường chuyền chuẩn xác từ tình huống đá phạt trực tiếp để John Terry bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham gỡ hòa 1-1. Đáng lý Chelsea có thể giành chiến thắng nếu như Andre Schurrle dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn Hugo Lloris (Tottenham) ở phút 77. Trong 10 phút cuối trận, do Torres bị đuổi khỏi sân nên Chelsea chịu sức ép khá nặng nề. Nhưng rất may họ vẫn giữ vững được kết quả.

Kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, ông Mourinho có được 4 chiến thắng, 3 hòa và 2 thua trong 9 trận đấu chính thức. Thành tích này không quá tệ nhưng với một nhà cầm quân được kỳ vọng cao như Mourinho thì lại hơi kém. Nhất là khi cho đến giờ Chelsea vẫn chưa thể hiện được lối chơi tấn công đẹp mắt và rực lửa như những gì ông Mourinho đã hứa ở đầu giải.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu* Vòng 6 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - Manchester City: 3-2, Fulham - Cardiff City: 1-2, Hull City - West Ham United: 1-0, Manchester United - West Brom: 1-2, Southampton - Crystal Palace: 2-0.* Vòng 7 Giải vô địch Đức: Augsburg - Borussia Monchengladbach: 2-2, Bayer Leverkusen - Hannover 96: 2-0, Bayern Munich - Wolfsburg: 1-0, Borussia Dortmund - Freiburg: 5-0, Hertha Berlin - Mainz 05: 3-1, Hoffenheim - Schalke 04: 3-3.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tottenham chelsea Mourinho