15/06/2015 16:14 GMT+7

HLV Miura vẫn không hài lòng dù U-23 VN giành HCĐ

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO - Dù U-23 VN thắng đậm U-23 Indonesia đến 5-0 trong trận tranh HCĐ SEA Games 28 diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore vào chiều 15-6, nhưng HLV trưởng Toshiya Miura vẫn tỏ ra không hoàn toàn hài lòng.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Miura đã gởi lời cảm ơn các CĐV VN đã đến sân liên tục suốt từ đầu giải tới giờ để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển U-23 VN.

Nhận xét về trận đấu với U-23 Indoneisa, ông nói: “Sau trận thua U-23 Myanmar 1-2 ở bán kết, các học trò của tôi đã rất buồn và có những tác động nhất định về tinh thần. Nhưng hôm nay (15-6), họ đã trở lại thi đấu rất mạnh mẽ để giành chiến thắng trước U-23 Indonesia và qua đó giành HCĐ. Tôi cảm thấy hài lòng về họ”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn tỏ ra không hoàn toàn hài lòng với tấm HCĐ. Ông nói: “Chúng ta có đủ khả năng để lọt vào trận chung kết nhưng cơ hội đã trôi qua một cách đáng tiếc. Các cầu thủ U-23 VN có tiềm năng để tiến xa hơn trong tương lai và tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó. Nhưng vị trí thứ ba cũng có thể khiến tôi cảm thấy hài lòng, dù vẫn còn những mặt khác khiến tôi cảm thấy chưa được như ý.”

Đánh giá về kết quả trước U-23 Indonesia, ông Miura nói: “Về trận đấu hôm nay (15-6), U-23 Indonesia cũng có nhiều khó khăn. Họ vừa mới thua đậm U-23 Thái Lan 0-5 ở bán kết và không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Với vai trò HLV, tôi luôn muốn kết quả tốt nhất cho bóng đá VN. Nhưng chúng tôi đã không có được những thành tích như mong đợi. Tôi không thể hài lòng về điều đó.”

Về phần mình, HLV Aji Santoso đã nhận hết mọi trách nhiệm sau thất bại của đội tuyển U-23 Indonesia. Ông nói: “Là HLV tôi phải chịu trách nhiệm với kết quả của U-23 Indonesia ở SEA Games 28. Sau trận đấu với U-23 U-23 Thái Lan, chúng tôi lại tiếp tục gặp khó khăn trước U-23 VN. Ở trận tranh HCĐ, tôi đã cố gắng sử dụng những cầu thủ mới so với trận thua U-23 Thái Lan ở bán kết. Nhưng kết quả cũng không khá hơn”.

Nhận xét về đội tuyển U-23 VN, ông nói: “Các cầu thủ VN có sự chuẩn bị tốt và có nhiều cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. So với trước đây, các cầu thủ trẻ VN đã có nhiều tiến bộ. Trong khi đó, chúng tôi lại tập trung muộn và không có được quá trình chuẩn bị lý tưởng. Rất khó để tránh những ảnh hưởng về tinh thần của các cầu thủ U-23 Indonesia sau án phạt từ FIFA. Bởi họ sẽ phải suy nghĩ về những điều tiếp theo sau khi SEA Games 28 kết thúc”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miura SEA Games 28 U23 VN