02/12/2014 05:39 GMT+7

HLV Miura không vui

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sau hai ngày nghỉ, tuyển VN đã trở lại tập luyện trên sân phụ Mỹ Đình (Hà Nội) vào hôm qua 1-12 nhằm chuẩn bị trận bán kết lượt đi với Malaysia. Tuy nhiên, HLV trưởng Toshiya Miura có vẻ không vui khi từ chối trả lời giới truyền thông VN...

Kết thúc hai buổi tập, trong khi đông đảo giới truyền thông VN đang đứng ngoài sân chờ phỏng vấn cũng như nghe HLV Miura nhận xét về đối thủ Malaysia, nhà cầm quân người Nhật này đã từ chối rồi đi thẳng lên xe về khách sạn. Có vẻ như việc đội tuyển VN không thể bay sớm sang Kuala Lumpur để có sự chuẩn bị như mong muốn đã khiến HLV Miura cảm thấy không được vui.

Cụ thể, ông Miura muốn sang Malaysia càng sớm càng tốt (ngay từ ngày 1-12) nhằm có thể làm quen với thời tiết. Trong khi đó, đội tuyển VN chiều 2-12 phải bay vào TP.HCM để chiều 3-12 bay sang Malaysia do LĐBĐ VN (VFF) không thể mua đủ vé máy bay bay thẳng từ Hà Nội trong ngày 3-12 cho toàn đội. Lý do là Vietnam Airlines chỉ có thể cung cấp 17 vé do đang là mùa du lịch. Trong khi đó, HLV Miura muốn đội tuyển (hơn 30 người) phải đi cùng nhau chứ không chia làm hai chuyến. Còn nếu bay sớm hơn thì VFF lại lo ngại thời tiết tại Kuala Lumpur đang mùa mưa sẽ làm ảnh hưởng đến những buổi tập của đội.

Ngoài ra, ông Miura càng không thoải mái khi chứng kiến thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương trong buổi tập chiều 1-12. Nguyên Mạnh gục xuống sân đầy đau đớn, sau đó phải ngâm đá lạnh và băng những đầu ngón tay bị bong gân sau khi đỡ một pha sút bóng căng trong khi tập riêng cùng các thủ môn. HLV Miura có lý do để lo lắng bởi Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số một của ông trong cả ba trận vòng bảng và sắp tới.

Ở cả hai buổi tập ngày 1-12, HLV Miura chủ yếu cho các học trò tập nhẹ thư giãn là chính trước khi bước vào những bài tập chiến thuật cụ thể cho trận gặp Malaysia vào những ngày tới. Trợ lý Đặng Phương Nam cho biết trong những ngày sắp tới, ông sẽ cùng HLV Miura xem băng hình trận đấu của Malaysia để giúp HLV Miura nghiên cứu và đưa ra chiến thuật phù hợp.

[box]Kế hoạch di chuyển của đội tuyển VN

Sau buổi tập sáng 2-12, đội tuyển VN sẽ bay vào TP.HCM trong buổi chiều và ở tại khách sạn Đệ Nhất. Sáng 3-12, đội sẽ đến sân Thống Nhất tập luyện và buổi chiều ra sân bay Tân Sơn Nhất bay sang Kuala Lumpur.

Sau buổi tập sáng 1-12, HLV trưởng Toshiya Miura và các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển VN đã đến Bệnh viện 108 thăm và động viên trung vệ Đào Duy Khánh. Cầu thủ này vừa trải qua ca phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải trong trận giao hữu thắng U-23 Bahrain 3-0 trên sân Thống Nhất trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2014.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên