02/03/2015 13:39 GMT+7

HLV Miura: "Giáo án tôi đưa ra với tuyển Olympic VN là bình thường"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO-Đó là chia sẻ của HLV Miura với báo chí sau buổi tập sáng 2- 3 về tình hình tập luyện của đội tuyển Olympic VN.

Trước những thông tin cho rằng các bài tập của mình có thể quá nặng dẫn đến những chấn thương liên tiếp của các tuyển thủ VN, HLV Miura chia sẻ: “Giáo án tập luyện tôi đang thực hiện với đội tuyển Olympic VN là hết sức bình thường và hoàn toàn có thể chấp nhận được. Sau hai tuần nghỉ tết nguyên đán, đội tuyển Olympic VN chỉ còn khoảng một tháng để tập luyện trước khi bước vào vòng loại Giải U 23 châu Á 2016. Ở giải này, đội tuyển Olympic VN phải thi đấu với cường độ cao (ba trận đấu trong 5 ngày) dưới thời tiết nắng nóng tại Malaysia, vì thế các cầu thủ bắt buộc phải tập luyện với cường độ cao mới có thể đáp ứng được”.

Cho đến thời điểm này HLV Miura cho biết ông vẫn chưa xác định bộ khung cho đội tuyển Olympic VN. Tạm thời đội tuyển vẫn chơi với sơ đồ 4- 4- 2 và tận dụng thế mạnh của các cầu thủ đến từ nhiều CLB. Sau khi Xuân Trường bị chấn thương không kịp hồi phục và một số cầu thủ khác cũng bị chấn thương trong tuần đầu tập luyện, ông Miura cho biết không có ý định triệu tập thêm cầu thủ để thay thế. HLV Miura cho biết ông hài lòng với tinh thần tập luyện đam mê, quyết liệt của các cầu thủ. “Sau tuần đầu tập luyện không có điều gì khiến tôi không hài lòng về đội tuyển Olympic VN. Điều duy nhất khiến tôi không hài lòng là cái cổ họng của tôi đang bị đau nên tôi không thể nói năng tốt như bình thường”, ông Miura dí dỏm chia sẻ.

Trong buổi tập sáng 2- 3, HLV Miura đã cho toàn đội chia đôi đội hình đá tập. Do bị viêm họng không thể vào sân hò hét nên ông Miura đứng ngoài theo dõi các cầu thủ và chỉnh sửa khi cần thiết. Hồng Duy vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương trong buổi tập sáng, trong khi Xuân Trường và Tuấn Tài vắng mặt vì được đưa đến phòng y tế Trung tâm Huấn luyện thể thao QG Hà Nội để kiểm tra chấn thương. HLV Miura cho biết sau cuộc kiểm tra này ông mới có quyết định về việc Xuân Trường tiếp tục ở lại đội tuyển hay đưa về CLB. Mặc dù được dư luận chú ý nhiều nhưng trong tuần đầu tập trung cùng tuyển Olympic VN, tiền đạo Công Phượng (HAGL) cũng chưa thể hiện được nhiều điều. HLV Miura cho rằng ông tin Công Phượng và các đồng đội có khả năng thích nghi với lối chơi ở đội Olympic VN do ông dẫn dắt.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã trả lời LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về việc không thay đổi thời gian diễn ra vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước đó AFF đã có công văn đề nghị FIFA thay đổi thời gian diễn ra vòng loại World Cup khu vực châu Á do trùng với thời gian diễn ra SEA Games 28 từ ngày 5 đến 16-6-2016. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến việc tập trung của đội tuyển VN và đội U23 VN do HLV Miura cùng lúc phải dẫn dắt cả hai đội tuyển thi đấu ở hai mặt trận.

Về điều này, ông Miura cho biết, ở thời điểm này ông chỉ tập trung cho công việc của đội tuyển Olympic VN tại vòng loại U23 châu Á chứ chưa bàn bạc với VFF về kế hoạch cho SEA Games 28. HLV Miura cũng không bày tỏ quan điểm ông sẽ quan tâm đến đấu trường SEA Games với đội tuyển Olympic VN hơn hay tập trung cho vòng loại World Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Miura giáo án