08/06/2015 11:47 GMT+7

HLV Miura đau đầu vì thẻ phạt của các học trò

S.H
S.H

TTO- Sau trận thắng U-23 Đông Timor 4-0 và chính thức giành quyền vào bán kết SEA Games 28, trưởng đoàn Trưởng đoàn bóng đá U-23 VN cho biết, HLV Toshiya Miura thừa nhận ông đang đau đầu với việc nhiều học trò bị thẻ vàng.

Cụ thể, sau bốn trận đấu toàn thắng ở vòng loại bảng B, có đến 7 cầu thủ đội tuyển U-23 VN dính thẻ vàng là Công Phượng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thắng và Mạc Hồng Quân.

 Theo lời của ông Dương Vũ Lâm, trao đổi với lãnh đạo và ban huấn luyện đội tuyển U-23 trong buổi ăn giữa đêm 7-6, HLV Miura cho rằng việc có quá nhiều cầu thủ dính một thẻ vàng khiến  ông hết sức khó khăn trong việc bố trí đội hình xuất phát trận gặp U-23 Thái Lan diễn ra lúc 19g30 (giờ VN) tối 10-6 tới đây trên sân vận động Bishan. Trong số 7 cầu thủ dính một thẻ vàng, có năm người thường xuyên đá chính hoặc là quân bài chủ lực của U-23 VN như Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Mạnh Hùng. Nếu chẳng may họ dính thêm một thẻ phạt nữa trong trận cuối cùng vòng bảng với U-23 Thái Lan, xem như phải nghỉ đá trận bán kết.

Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 28, cầu thủ bị một thẻ vàng ở vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi thi đấu bán kết. Những cầu thủ nào bị phạt 2 thẻ vàng hoặc thẻ đỏ trực tiếp ở trận áp chót hoặc trận cuối vòng bảng đương nhiên phải nghỉ đá trận tiếp theo. Tuy nhiên án phạt sẽ tăng nặng với cầu thủ bị thẻ đỏ, tùy theo tính chất và hành vi phạm lỗi.

Ông Dương Vũ Lâm cũng cho biết, chấn thương của hậu vệ Hữu Dũng chưa có dấu hiệu thuyên giảm, anh chỉ có thể tập nhẹ và nhanh nhất phải thêm một tuần nữa mới có thể thi đấu. Ngoài ra, hậu vệ trái Minh Tùng đang tập hồi phục, bước chạy vẫn còn bị sượng và nhói đau khi tăng tốc. 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên