15/05/2018 05:53 GMT+7

​HLV Mancini kí hợp đồng 2 năm với tuyển Ý

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu HLV Inter Milan, Roberto Mancini đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển Ý với hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Mancini ra mắt tuyển Ý. Ảnh: GETTY IMAGES

Roberto Mancini, 53 tuổi, được bổ nhiệm để thay cho HLV Gian Piero Ventura bị sa thải hồi tháng 11-2017 sau khi tuyển Ý thất bại trong việc giành vé dự World Cup 2018.

Phát biểu sau khi kí hợp đồng 2 năm với tuyển Ý, HLV Mancini cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ làm hết sức để đưa tuyển Ý trở lại với đỉnh cao. Sẽ có nhiều khó khăn nhưng nếu hợp sức, chúng ta sẽ làm được".

Trong sự nghiệp, HLV Mancini đã dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như: Inter Milan, Manchester City, Lazio, Galatasaray…, nhưng đây mới là lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. 

Trận đấu đầu tiên của HLV Mancini với tuyển Ý là trận giao hữu gặp Arập Saudi vào ngày 28-5 tới.

Nhiệm vụ của HLV Mancini là giúp tuyển Ý đoạt vé dự VCK Euro 2020. Tại tuyển Ý, HLV Mancini nhận mức lương 2 triệu euro/năm - thấp hơn rất nhiều so với những gì ông đang nhận được tại Zenit St Petersburg (Nga, khoảng 12 triệu euro/năm).

Khi HLV Mancini hi sinh... Khi HLV Mancini hi sinh...

TT - Chấp nhận giảm một nửa lương để dẫn dắt tuyển quốc gia như HLV Roberto Mancini - người vừa đạt được thỏa thuận với Liên đoàn Bóng đá Ý - không phải là sự hi sinh mà nhiều HLV lừng danh có thể sẵn sàng.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên