16/12/2014 05:30 GMT+7

HLV Mancini có chiến thắng đầu tiên cùng Inter

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-12, ở trận đấu muộn nhất vòng 15 Serie A, Inter Milan đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Chievo. Đây là chiến thắng đầu tiên tại Serie A của HLV Mancini trong lần trở lại Inter.

Trước khi bước vào trận đấu này, thành tích của Inter Milan dưới thời tân HLV Mancini vẫn chưa cải thiện. Cụ thể, họ chỉ mới giành được 1 điểm sau ba trận. Vì vậy, cả đội rất quyết tâm giành chiến thắng trước Chievo. Điều này đã được thể hiện bằng lối đá tấn công nhanh ngay từ đầu trận.

Inter Milan tấn công dồn dập, tạo sức ép trước khung thành của Chievo. Những thống kê toàn trận cho thấy sự áp đảo toàn diện của Inter Milan. Thời lượng kiểm soát bóng của Inter Milan lên đến 67%, tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 81%, tung 18 cú sút, được hưởng 12 quả phạt góc.

Trong thế trận áp đảo, Inter Milan sớm có bàn thắng mở tỉ số. Phút 19, xuất phát từ đường tạt bóng của Nagatomo, tiền đạo Icardi đánh đầu chuyền vào trung lộ và Kovacic đã tận dụng tốt những yếu kém của hàng thủ Chievo để đệm bóng ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ ba của tài năng trẻ người Croatia này trong mùa bóng.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Inter Milan hưng phấn hơn, tấn công dồn dập hơn. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 55, khi trung vệ Ranocchia đón quả tạt tầm thấp của D'Ambrosio ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Những phút cuối trận, Inter Milan tiếp tục dồn đội hình, triển khai nhiều phương án tấn công, đạc biệt khi Chievo chỉ còn 10 người từ phút 73 sau khi Ruben Botta lãnh thẻ đỏ, nhưng thủ môn Bizzarri của Chievo chơi tốt, từ chối các pha dứt điểm hiểm hóc của Guarin, Osvaldo.

Giành chiến thắng bằng lối đá tấn công khá đẹp mắt, nhưng Inter Milan vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là ở khâu phòng ngự. Những lơi lỏng trong hàng thủ của Inter Milan giúp Chievo có được hai cơ hội nguy hiểm.

Một lần khi tỉ số đang là 0-0, hàng thủ Inter Milan tỏ ra thiếu quyết đoán trong tình huống đối phương phối hợp đá phạt trực tiếp, giúp Paloschi có cơ hội dứt điểm ở cự li gần. Và lần khác vào cuối hiệp một lúc tỉ số đang là 0-1, Paloschi có pha tung người bắt vô lê hiểm hóc. Rất may cho Inter Milan, trong cả hai lần, thủ môn Handanovic đều chơi xuất sắc, giữ sạch lưới cho Inter Milan. Tuần trước, cũng vì lơi lỏng trong phòng ngự mà Inter Milan đã để cho Udinese lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Thắng Chievo 2-0, Inter Milan có 20 điểm trong tay, leo lên hạng 11. Khả năng cạnh tranh Scudetto của Inter Milan dường như đã tắt hẳn khi họ đang kém đội đầu bảng Juventus đến 16 điểm. Mục tiêu vừa tầm của Inter có lẽ là top 4. Hiện họ kém đội hạng ba Lazio 6 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên