04/04/2012 07:01 GMT+7

HLV Lư Đình Tuấn chia tay Sài Gòn FC

N.K.
N.K.

TT - Đêm qua, CLB Sài Gòn FC đã quyết định chuyển HLV Lư Đình Tuấn sang làm giám đốc kỹ thuật sau chuỗi ba trận thua liên tục ở V-League Eximbank 2012.

TT -  Đêm qua, CLB Sài Gòn FC đã quyết định chuyển HLV Lư Đình Tuấn sang làm giám đốc kỹ thuật sau chuỗi ba trận thua liên tục ở V-League Eximbank 2012.

HLV Lư Đình Tuấn cho biết ông rất bất ngờ với thông tin mình phải rời ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, ông Tuấn nói: “Tôi chấp nhận quyết định này. Bóng đá chuyên nghiệp là như vậy. Ông chủ đội bóng được quyền ngưng chức HLV khi họ không cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên tôi quyết định rời khỏi Sài Gòn FC, không nhận vai trò giám đốc kỹ thuật”.  Lãnh đạo đội Sài Gòn FC cho biết người thay thế HLV Tuấn sẽ được công bố sau.

Khi được hỏi nguyên nhân tại sao Sài Gòn FC thua ba trận liên tục sau mạch chín trận bất bại trước đó, HLV Lư Đình Tuấn đáp: “Có một thực tế không thể phủ nhận là sau chuỗi chín trận bất bại, sự chủ quan đã đến với nhiều cầu thủ khi họ được dư luận ca ngợi lên tận mây xanh. Vài cầu thủ thích thể hiện cái tôi của mình. Tôi đã chấn chỉnh chuyện này. Chẳng hạn như thủ thành Tấn Trường tập luyện không đủ giáo án, lo ra về nhiều chuyện khác là tôi không đăng ký thi đấu. Trung vệ Lưu Ngọc Hùng không có phong độ tốt, không cạnh tranh được cùng các đồng nghiệp nên chểnh mảng tập luyện rồi tự ý rời khỏi đội từ hai tháng nay, tôi yêu cầu lãnh đạo CLB thanh lý hợp đồng...”.

Lãnh đạo đội Sài Gòn FC khẳng định nội bộ êm ấm!

Sau những trận đấu không thành công của Sài Gòn FC, nhiều phóng viên thể thao đã nhận được tin nhắn từ một số máy điện thoại lạ nói rằng nội bộ đội này đang rối như tơ vò. Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch CLB Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thụy khẳng định đây là tin nhắn phá hoại. Giám đốc điều hành đội Sài Gòn FC Trần Tiến Đại nói thêm: “Tin nhắn nói việc ban lãnh đạo chi phối cầu thủ là không có. Cái này các anh có thể hỏi HLV Lư Đình Tuấn là biết rõ nhất. Vai trò ở đội bóng, tôi đăng ký là giám đốc kỹ thuật nên việc anh Tuấn có hỏi tôi về việc sắp xếp đội hình là bình thường, không có vấn đề gì trên tinh thần anh em trao đổi với nhau”.

Về chuyện nợ lương cầu thủ, bầu Thụy cho biết: “Hiện tại chúng tôi không hề nợ lương cầu thủ. Chúng tôi chỉ chậm lương tháng 2 cầu thủ gần hai tuần do bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế chung”.

N.K.

 * Ngoài nguyên nhân trên, liệu còn nguyên nhân khác?

- Với tư cách là HLV trưởng, tôi khẳng định không hề có tiêu cực gì ở đây cả. Đó là ba trận thua rất đáng tiếc khi có cơ hội mà không tận dụng được, bởi các chân sút quá cầu toàn trong khi lẽ ra phải kết thúc nhanh lúc có điều kiện. Nguyên nhân thứ hai là tình trạng chấn thương, thẻ phạt quá nhiều nên trong ba trận thua nói trên, tôi buộc phải tung vào sân đội hình khập khiễng.

* Ông nghĩ gì về ý kiến của dư luận cho rằng nhiều cầu thủ chơi dưới sức mình do tiêu cực và để phản ứng CLB nợ lương?

- Tôi dám cam đoan 100% không hề có chuyện bán độ hay bị ép phải đá thua đội nọ đội kia. Tiền lương có chậm đôi chút vì còn tùy thuộc việc kinh doanh. Chậm trả lương là chuyện chung, thường xuyên diễn ra ở tất cả CLB trong nước chứ không riêng gì Sài Gòn FC. Nếu cầu thủ cứ đá thắng hay hòa thì tiền thưởng của từng người có kém gì so với tiền lương. Là HLV, tôi chỉ chú tâm vào chuyên môn, còn những việc khác do lãnh đạo lo liệu.

* Ông nói chỉ lo về chuyên môn, nhưng rõ ràng những thông tin gây nhiễu được phát tán từ ai đó cũng ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ?

- Là đội bóng tân binh, nổi đình nổi đám chút đỉnh sẽ bị chú ý, bị châm chích, bị phá rối nhiều mặt. Tôi hiểu rằng cái mới ít khi được chấp nhận ngay tức khắc, thậm chí còn bị ngờ vực đủ điều nên tôi luôn nhắc nhở cầu thủ hãy chú tâm vào quả bóng bởi đó là nghề nghiệp của mình.

Tôi có bao giờ gọi Sài Gòn FC là “dream team” đâu mà vẫn bị gán ghép rằng phát biểu ngạo mạn như vậy. Sức mạnh thật sự của CLB phải dựa vào yếu tố truyền thống, lối chơi, tình đoàn kết. Những điều cần có này Sài Gòn FC chưa có và phải mất thời gian dài mới có được.

* Nói như vậy thì Sài Gòn FC không đặt chỉ tiêu cao nhất ở V-League 2012?

- Trong lễ xuất quân, chúng tôi chỉ nhận chỉ tiêu vào tốp năm đội mạnh nhất giải. Đúng là Sài Gòn FC có nhiều tên tuổi thật, nhưng nhìn lại sẽ thấy rất nhiều người đã và đang qua tuổi 30 như Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogierio, Nsi, Antonio. Nhiều nội binh khác khó có được phong độ, sức khỏe để chơi tròn 26 trận trong mùa bóng. Sự khập khiễng quá lớn về đội hình chính thức và nhóm dự bị là điều đội bóng lo âu nhất.

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI thực hiện

Chất “chuyên” của Sài Gòn FC

Trong hai tuần gần đây, các phóng viên chuyên viết về bóng đá liên tục nhận được những tin nhắn tố cáo ba trận thua liên tiếp của CLB Sài Gòn FC là tiêu cực. Tin nhắn cũng tấn công vào một số vị lãnh đạo của đội bóng này, rồi cả chuyện nợ nần lương cầu thủ. Tuy nhiên tất cả đều từ sim rác, nghĩa là khi gọi lại thì không nghe máy hoặc ò í e! Song trong chừng mực nào đó, không thể phủ nhận nội bộ đội bóng này đang có vấn đề. Vấn đề ở đây cũng có thể chẳng có chuyện gì, nhưng chí ít là có đấu đá nội bộ nên mới có người tung tin xấu về đội bóng.

Tuy nhiên, chúng tôi không “mặn” lắm về những tin rác này so với một bức thư gửi qua email của một người từ Hà Nội. Anh này kể hôm chủ nhật vừa rồi, anh cùng hai người bạn đến sân Hàng Đẫy xem trận đấu của Hà Nội T&T với Sài Gòn FC - một trận đấu được báo chí rao là sẽ rất nóng, rất hay. Anh tâm sự nhóm của mình đến vì mê đội Sài Gòn FC, một đội bóng được xem là hiện tượng của bóng đá VN thời gian gần đây. Đặc biệt, đó cũng là đội bóng được xem là duy nhất ở VN quan tâm đến vấn đề tiếp thị hình ảnh qua những vụ như thuê chân dài đến sân Thống Nhất cổ vũ, mời Trấn Thành, Ngọc Sơn tham gia với tư cách CĐV danh dự. Chính nhờ thế, khán đài sân Thống Nhất đã sôi động hơn khi Sài Gòn FC thi đấu.

Tuy nhiên, nhóm ba người mê Sài Gòn FC đã rất bất ngờ khi cả khán đài sân Hàng Đẫy chỉ có họ chứ không có ai là cổ động viên cho đội bóng từ TP.HCM. Nghĩa là một đội bóng tưng bừng trên sân nhà nhưng đi sân khách chẳng có ai theo, chẳng có tổ chức gì cả cho CĐV. Khá bất ngờ, sau đó anh này đã truy cập website của Sài Gòn FC để rồi thật sự sốc vì sự nghèo nàn của trang web.

Để kiểm tra, chúng tôi đã vào , và quả thật ở đó chỉ có ba tấm ảnh của Sài Gòn FC khi đăng quang Giải hạng nhất 2011!

Một lần nữa, không thể không so sánh chất chuyên nghiệp của một đội bóng nổi đình nổi đám trong làng bóng đá VN đã lên “chuyên” được chục năm với đội bóng rổ mới ra đời là Sài Gòn Heat. Ở đó, chúng ta đã thấy một khoảng cách diệu vợi về sự chuyên nghiệp.

Càng ngày chúng tôi càng cảm thấy tin vào nhận định: ở VN, nhiều ông bầu chỉ mượn bóng đá để mưu cầu chuyện gì đó, ví dụ đất đai chẳng hạn. Còn tình yêu bóng đá, xin lỗi, không có đâu!

TRƯỜNG HUY

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên