29/06/2012 09:49 GMT+7

HLV Loew: "Nước mắt rơi trong phòng thay đồ"

THẢO NGUYÊN - S.H.
THẢO NGUYÊN - S.H.

TTO - Sau trận bán kết Ý thắng Đức 2-1 vào sáng 29-6, HLV Joachim Loew cho biết nước mắt đã rơi trong phòng thay đồ của đội.

TTO - Sau trận bán kết Ý thắng Đức 2-1 vào sáng 29-6, HLV Joachim Loew cho biết nước mắt đã rơi trong phòng thay đồ của đội.

Trong khi đó, Balotelli - người đã ghi cả hai bàn khẳng định đây là đêm đẹp nhất trong sự nghiệp của anh.

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Joachim Loew (HLV tuyển Đức):

Nước mắt đã chảy trong phòng thay đồ. Im lặng như tờ. Không ai nói tiếng nào. Chúng tôi rất thất vọng nhưng có lẽ không nên phạm sai lầm là hỏi về mọi thứ. Đội đã có một giải đấu rất hay. Cả hai bàn thắng đều được ghi từ lỗi của hàng thủ. Nhưng đội đã chứng tỏ được tinh thần trong hiệp hai. Nhưng sau hiệp 1, Ý đã dẫn 2-0 nên rất khó xoay chuyển thế trận.

Với Toni Kroos, tôi muốn hàng tiền vệ mạnh hơn và hạn chế tối đa trục Pirlo - Montolivo. Gomez đã ghi ba bàn tại giải và tập rất tốt. Podolski cũng có phong độ tốt trong các buổi tập. Trong các trận đầu, đội đã thắng với Gomez và Podolski.

Phillip Lahm (hậu vệ tuyển Đức): Thật cay đắng. Chúng tôi đã phạm những sai lầm ngu ngốc và để thua bàn. Thật cay đắng bởi đội bóng có quá nhiều tiềm năng. Trong hiệp hai, đội đã cố hết sức. Nhưng chúng tôi đã ghi bàn quá trễ. Tôi cũng đã có một cơ hội lớn nhưng không đủ. Nếu bạn bị Ý dẫn trước và không có may mắn, thì thôi rồi.

Toni Kroos (tiền vệ tuyển Đức): Cả hai bàn thắng đều có thể dễ dàng được cản phá. Nhưng khâu cuối cùng lại không đủ. Chúng tôi không chơi dở hơn tuyển Ý và đội đã có nhiều cơ hội, đặc biệt trong hiệp một.

Marco Balotelli (tiền đạo tuyển Ý): Đây là đêm đẹp nhất sự nghiệp tôi nhưng tôi hy vọng đêm chủ nhật sẽ còn đẹp hơn. Tôi tặng bàn thắng này cho mẹ tôi, bà đã già nhưng vẫn có mặt trên sân vận động trong đêm nay. Tôi rất hạnh phúc vì muốn ghi bàn để tặng bà. Vào chủ nhật, cha tôi cũng sẽ có mặt và tôi muốn ghi bàn để tặng ông.

Danh hiệu vua phá lưới ư? Để rồi xem, tôi rất muốn ghi bàn trong trận chung kết. Nhưng tôi không quan tâm tôi có chơi tốt hay không. Điều tôi quan tâm là Ý có thắng trận hay không?

Cesare Prandelli (HLV tuyển Ý): Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Biết họ rất mạnh ở cánh nên chúng tôi muốn giữ bóng ở trung lộ. Balotelli đã chơi xuất sắc, cũng như 10 cầu thủ còn lại trong đội. Chúng tôi không có thời gian để ăn mừng, chỉ biết tập trung cho trận sắp tới, trận đấu lớn nhất. Khi mơ, bạn chỉ mơ những gì thật lớn lao do đó đây mới chỉ là bắt đầu. Tây Ban Nha là đội cực mạnh và chúng tôi cũng sẽ phải chuẩn bị thật tốt như đêm nay.

Andrea Pirlo (tiền vệ tuyển Ý - Cầu thủ xuất sắc nhất trận): Cám ơn rất nhiều vì danh hiệu này. Chúng tôi đã có một chiến thắng tuyệt vời trước một đội xuất sắc. Đây là chiến thắng của toàn đội. Và để có được nó, mọi người đều phải nỗ lực 100%. Chúng tôi tin sẽ giành được chiến thắng và tôi nghĩ Ý xứng đáng có mặt ở trận chung kết.

Chúng tôi đã kỳ vọng sẽ tiến sâu đến như vậy và hi vọng sẽ chơi một trận chung kết ra trò. Ý có mặt ở đây là để chiến thắng.

Họ đã nói về chiến thắng của Ý

Cựu hậu vệ của đội tuyển Anh, Martin Keown

: Đức phạm sai lầm, và chắc chắn rằng đó là sự tự cao khi họ không đếm xỉa đến Pirlo, con át chủ bài của đội Ý.

HLV Joachim Loew luôn tin tưởng vào những gì ông ta làm, điều đó không sai, nhưng ông ấy không học được bài học từ thất bại của Anh trước Ý ở tứ kết. Đó là việc để cho Pirlo có quá nhiều khoảng trống để hoạt động. Sai lầm này có lẽ sẽ được HLV Del Bosque khắc phục trong trận chung kết.

Người Đức đang hãnh tiến cho đến trước trận bán kết vì toàn thắng. Họ nghĩ rằng đây là giải đấu của mình và định mệnh sẽ an bài để họ là người chiến thắng chung cuộc.

Cựu tuyển thủ Gianluca Vialli: HLV Cesare Pradelli thật tuyệt. Tất cả chúng ta biết ông ấy là một HLV rất giỏi, biết đề ra đấu pháp hợp lý để đối chọi với Đức. Pirlo là một hiện tượng thú vị ở giải đấu này, cái hay của Prandelli là chọn đúng các cầu thủ để chơi cùng anh ấy và ông đã làm đúng.

Cựu HLV đội tuyển Đức, Jurgen Klinsmann: Tương lai Đức nằm trong đội tuyển nhưng tối nay bạn thấy họ đã đụng phải bức tường. Họ dưới cơ Ý trong hiệp nhất và Ý đã chơi xuất sắc hiệp nhì. Ý xứng đáng thắng. Toàn đội Đức không thể so với đội Ý. Chúng ta đã thua trận chiến trung lộ chỉ vì không kiểm soát được Pirlo, Montolivo và De Rossi. Đúng vào buổi tối quan trọng, bạn đã thấy một ngôi sao lóe sáng. Ngôi sao đó mang tên Mario Balotelli.

Cựu tuyển thủ Đức, Mehmet Scholl thì cho biết lỗi lầm lớn thuộc về Mat Hummels. Hôm nay cậu ấy đã bị Cassano qua mặt. Cậu ấy sẽ không bao giờ - và tôi chắc về điều này - còn phạm sai lầm tương tự. Nhưng tại một giải đấu lớn như thế này, một sai lầm như thế sẽ bị trừng phạt ngay.

THẢO NGUYÊN - S.H.

THẢO NGUYÊN - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Đức