04/09/2017 17:07 GMT+7

HLV Lippi: "Tuyển Trung Quốc chưa bỏ hi vọng dự World Cup 2018"

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu trước thềm trận đấu với Qatar trên sân khách ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, HLV Marcello Lippi cho biết, tuyển Trung Quốc vẫn chưa từ bỏ giấc mơ đoạt vé đến Nga.

HLV Lippi trong trận Trung Quốc thắng Uzbekistan 1-0 hôm 31-8. Ảnh: REUTÉ

Trước lượt trận cuối cùng diễn ra ngày mai (5-9), tuyển Trung Quốc xếp thứ 5 bảng A với 9 điểm, chắc chắn không thể tranh suất chính thức dự World Cup 2018 khi kém đội nhì bảng Hàn Quốc đến 5 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lippi (69 tuổi) vẫn có thể chờ đợi phép màu xảy ra và đoạt vị trí thứ ba để thi đấu với đội thứ ba của bảng B, tranh suất đá play-off.

Cụ thể, Trung Quốc sẽ giành vị trí thứ ba nếu thắng đậm Qatar trên sân khách đồng thời Syria và Uzbekistan cùng thua trong các trận đấu với Iran và Hàn Quốc. Hãng tin AFP dẫn lại phát biểu của HLV Lippi: “Tôi luôn nói với các cầu thủ, khi vẫn còn cơ hội dù là trên lý thuyết, chúng tôi không có lý do gì để từ bỏ. Đội tuyển Trung Quốc cần cố gắng hết sức để có kết quả tốt nhất".

Dưới thời của HLV Lippi, tuyển Trung Quốc đã tiến bộ vượt bậc. Trước khi Lippi đến, tuyển Trung Quốc xếp chót bảng A với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 4 lượt trận. Sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng, HLV người Ý đã dẫn dắt Trung Quốc giành 8 điểm sau 5 trận và vươn lên xếp thứ 5, đồng thời sống lại hi vọng đoạt vé dự World Cup 2018.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên