27/02/2014 10:51 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức: "Hải Phòng không đá bóng mà đánh võ"

S.H (thực hiện)
S.H (thực hiện)

TTO- Sau trận SHB Đà Nẵng thua 1-2 trước Hải Phòng ở vòng 7 V-League Eximbank 2014 chiều 26-2, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không nén được sự giận dữ bởi cách điều hành kém của trọng tài và những màn đánh nguội của Hải Phòng.

Ông Đức nói: “Chơi trên sân đối phương, gặp nhiều bất lợi là đương nhiên. SHB Đà  Nẵng dở khi không đánh bại được đối phương. Tôi không bào chữa gì nhiều mà chỉ thật sự bức xúc bởi công tác trọng tài yếu kém và sự dung túng cho các hành vi thô bạo trên sân…”.

Có nguồn tin nói trong trận đấu với Hải Phòng, ông đã nói với trọng tài thứ tư là SHB Đà Nẵng không muốn đá nữa, xin thua 0-3 để bảo toàn lực lượng?

Đúng. Tôi có nói với trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Trung Kiên B rằng: "Hải Phòng chơi quá thô bạo, vậy bây giờ có cách gì để chúng tôi xin thua để cầu thủ không dính chấn thương hay không?". Ông ấy không trả lời và bỏ đi nơi khác.

*Ống kính truyền hình VTV6 cho thấy rất rõ hai tình huống tiền đạo Fagan (Hải Phòng) dùng tay đấm tét môi tiền đạo Mamic và trung vệ Bojan của SHB Đà Nẵng trong hiệp 2. Ông bình luận gì về hai pha bóng này?

Những hình ảnh thô bạo ấy hiện rõ trên màn hình. Thậm chí ngay trên sân Lạch Tray, rất nhiều người cũng thấy tận mắt. Nhiều người thấy, nhưng trừ các trọng tài và trợ lý trọng tài. Pha bóng mà Fangan đấm vào mặt Mamic ngay trong vòng cấm địa ở giữa hiệp 2, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đứng ngay sau lưng hai cầu thủ này, không hề bị che khuất, vậy mà không hiều sao ông ấy lại không dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Fagan.

Một cầu thủ khác của Hải Phòng là trung vệ Đinh Tiến Thành (3) có ít nhất bảy lần đánh nguội trong những pha tranh chấp tay đôi. Vậy mà cầu thủ này vẫn không bị trọng tài trừng phạt. Chơi bóng với kiểu cách của một võ sĩ, tôi thật không hiểu vì sao Đinh Tiến Thành lại được gọi vào đội tuyển quốc gia và đội tuyển U-23 VN. Chúng ta đâu có thiếu cầu thủ giỏi để đến mức phải tuyển chọn một cầu thủ như thế vào đội tuyển.

*Khán giả Hải Phòng đã phản ứng ra sao khi thấy cầu thủ của mình chơi thô bạo, họ phản ứng hay ủng hộ lối chơi ấy, thưa ông?

Với khán giả chân chính, họ luôn mong đội nhà chiến thắng, nhưng không ai chấp nhận lối chơi bạo lực như vậy. Bằng chứng là rất nhiều lần trong trận này, khán giả trên sân Lạch Tray đã quay sang ủng hộ SHB Đà Nẵng. Sau trận đấu, nhiều cán bộ của Sở VH - TT & DL Hải Phòng chia sẻ với tôi rằng đó không phải là phong cách của bóng đá Hải Phòng. Bởi cầu thủ Hải Phòng từ trước đến nay chỉ đá bóng chứ không chơi cái kiểu đá người, đánh người như những gì họ thể hiện vào chiều 26-2.

Tôi là người rất cầu tiến, không hề biện minh cho thất bại của đội nhà bao giờ. Nhưng thua vì bị đá thô bạo, bị xử ép thì đúng là khó chịu thật. Cầu thủ mà đóng vai trò một võ sĩ thì nên bỏ nghề đi là vừa. Có điều rất đáng mừng là cầu thủ SHB Đà Nẵng biết cách kềm chế, không trả đũa trước trò tiểu xảo, khiêu khích và đá xấu của đối phương.

S.H (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên