26/06/2015 05:30 GMT+7

HLV Kim Chi trước cơ hội lịch sử

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Từng cùng CLB nữ TP.HCM lần cuối cùng vô địch quốc gia năm 2010 trước khi giải nghệ, cựu tiền đạo lừng lẫy một thời Đoàn Thị Kim Chi đang đứng trước cơ hội lớn đăng quang khi dẫn dắt đội TP.HCM gặp Hà Nội I trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra lúc18g30 hôm nay (26-6) trên sân Hà Nam (VTV6 THTT).

Kết thúc lượt đi trên sân Thống Nhất, ĐKVĐ Hà Nội I dẫn đầu với 16 điểm sau sáu trận, hơn TP.HCM 2 điểm. Nhưng ở lượt về tại Hà Nam, trong bối cảnh vắng tiền vệ nhiều kinh nghiệm Kim Hồng vì chuyện gia đình, HLV Kim Chi vẫn đưa đội nữ TP.HCM tăng tốc dũng mãnh với năm trận thắng liên tiếp trước Tao Đàn (6-0), Hà Nội II (3-1), Than - Khoáng Sản VN (2-0), Phong Phú Hà Nam (2-0) và Thái Nguyên (1-0) để trở thành đội duy nhất chưa nếm mùi thất bại (chín thắng, hai hòa). 

Trong khi đó, trận thua duy nhất với tỉ số 0-1 trước Phong Phú Hà Nam ở lượt về đã khiến Hà Nội I bị TP.HCM bỏ lại phía sau với khoảng cách 1 điểm (29 so với 28 điểm) và buộc phải đá bại TP.HCM trong trận đấu cuối để có thể bảo vệ ngôi vô địch.

Thành tích ấn tượng của đội nữ TP.HCM khiến nhiều người bất ngờ. Nói vậy bởi Kim Chi không có nhiều kinh nghiệm trong lần đầu tiên cầm quân ở giải VĐQG, đồng thời đội hình TP.HCM lại có khá nhiều cầu thủ trẻ. Vì vậy, giới chuyên môn đánh giá rất cao làn gió tươi mát mà HLV Kim Chi mang đến cho TP.HCM. 

Cựu HLV trưởng đội tuyển U-19 nữ VN và hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội I Nguyễn Duy Hùng cũng phải dành những lời khen tặng cho đồng nghiệp Kim Chi khi nói: “So với những mùa trước, đội nữ TP.HCM thể hiện sức sống mới trong lối chơi. Ngoài sự chắc chắn trong phòng ngự, họ còn có những miếng đánh khá đa dạng khi lên bóng tốc độ từ hai biên và tấn công trung lộ khá lợi hại. Do buộc giành chiến thắng mới đoạt chức vô địch nên chắc chắn chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu này”.

Ở trận lượt đi, TP.HCM và Hà Nội I hòa nhau 0-0. Dù chỉ cần hòa với Hà Nội I trong trận tái đấu là đăng quang ngôi vô địch, nhưng HLV Kim Chi cho biết sẽ không để đội TP.HCM chủ động chơi phòng ngự. HLV 36 tuổi này nói: “Mặc dù chỉ cần hòa Hà Nội I là vô địch nhưng đây là đối thủ mạnh, nhất là khi họ chỉ có một cửa phải thắng mới vô địch thì sẽ càng nguy hiểm hơn nữa. Do đó chúng tôi phải thi đấu tập trung và không chủ động phòng ngự. Do Hà Nội I có nhiều cầu thủ tấn công tốt như Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Đỗ Thị Yến... Vì vậy nếu tập trung phòng ngự, chúng tôi sẽ dễ bị thủng lưới. Năm 2010, sau khi cùng đội nữ TP.HCM đoạt chức vô địch, tôi đã chuyển sang công tác đào tạo trẻ. Do đó sẽ là điều tuyệt vời nếu lần này tôi cùng đội nữ TP.HCM vô địch trở lại trong vai trò HLV”.

Hai mùa gần nhất, Hà Nội I đều đăng quang ngôi vô địch trong khi TP.HCM đã “khát” danh hiệu trong năm năm qua. 

Vì thế, đây thật sự là trận đấu được dự báo hấp dẫn bởi cả hai đội đều sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình (Hà Nội I có chín tuyển thủ, còn TP.HCM   có tám).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên