06/02/2015 05:20 GMT+7

HLV Jurgen Klopp bó tay

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Được đánh giá là một trong những chiến lược gia giỏi nhất châu Âu hiện nay nhưng HLV Jurgen Klopp dường như đang "bó tay" trong việc cứu Borussia Dortmund ra khỏi vũng lầy.

Thật vậy, mới đây Dortmund tiếp tục thất bại 0-1 trước Augsburg trên sân nhà Signal Iduna Park ở vòng 19 Bundesliga.

Đó lại là một trận đấu mà Dortmund chơi lấn lướt đối thủ với 52% thời gian kiểm soát bóng, 16 cú sút cầu môn so với 48% và 8 cú sút của Augsburg. Chưa kể ở phút 64, hậu vệ Christoph Janker (Augsburg) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). Nhưng bất chấp tất cả những ưu thế đó, Dortmund vẫn nhận thất bại với pha làm bàn duy nhất của tiền đạo người Argentina Raul Marcelo Bobadilla ở phút 50.

Trong trận đấu này, HLV Jurgen Klopp đã thực hiện hết quyền thay người nhưng đều không mang lại hiệu quả. Từ đây, ông đã cho thấy sự bất lực với hình ảnh nhiều lần ôm đầu thất vọng, trước khi cúi gầm mặt rời sân. Thất bại này khiến Dortmund giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm và đối mặt với nguy cơ rớt hạng rất lớn. Điều này giống như giọt nước tràn ly khiến các CĐV Dortmund "nổi bão".

Cụ thể lần đầu tiên ở mùa giải này, các CĐV Dortmund có hành động tẩy chay đội nhà khi liên tục la ó, huýt sáo trên khán đài Signal Iduna Park. Đến nỗi sau trận đấu, hậu vệ đội trưởng Mats Hummels tiến lại gần khán đài để xin lỗi mọi người, còn thủ môn đội phó Roman Weidenfeller cũng phải leo lên hàng rào để an ủi CĐV.

Trả lời báo điện tử Telegraph sau trận đấu, Mats Hummels nói: "Xếp cuối bảng sau 19 vòng đấu là điều không thể chấp nhận được và chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu tại sao các CĐV Dortmund lại cảm thấy tức giận. Nhưng hi vọng mọi người hãy tiếp tục sát cánh cùng đội bóng trong thời điểm khó khăn hiện tại".

HLV Jurgen Klopp cũng thừa nhận đội bóng xứng đáng bị chỉ trích: "Chúng tôi sẽ bị buộc tội sau trận đấu này và đó là điều hợp lý sau những gì đội đã thể hiện. Thất bại này khiến mọi người bị tổn thương. Dortmund đang làm sai mọi thứ và đáng bị chỉ trích".

Cuối tuần này, Dortmund sẽ gặp Freiburg trên sân khách ở vòng 20. Có lẽ như mọi thứ sẽ không còn gì để nói với Jurgen Klopp nếu Dortmund thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng.

[box]Real Madrid đau đầu

Real Madrid (R.M) đã đá bại Sevilla 2-1 trên sân nhà Bernabeu ở trận đấu bù vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Hai bàn thắng của R.M ở trận này được ghi do công của tiền đạo James Rodriguez phút 12 và Jese Rodriguez phút 36. Bàn rút ngắn tỉ số của Sevilla được thực hiện ở phút 80 do công Iago Aspas.

Chiến thắng này giúp R.M giữ vững ngôi đầu bảng với 54 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ hai Barcelona. Tuy nhiên R.M đã phải chịu tổn thất lớn khi James Rodriguez bị vỡ xương bàn chân phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tháng.

Ngoài ra ở trận đấu gặp Atletico Madrid cuối tuần này, R.M cũng không có sự phục vụ của trung vệ Sergio Ramos và hậu vệ cánh trái Marcelo. Tuy nhiên, tiền đạo Ronaldo sẽ trở lại sau khi kết thúc án phạt treo giò.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên