18/08/2014 05:06 GMT+7

HLV Jose Mourinho tự tin trước trận mở màn Premier League

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Rạng sáng 19-8, Chelsea sẽ khởi đầu mùa giải 2014-2015 với chuyến làm khách đến sân CLB mới thăng hạng Burnley (THTT lúc 2g trên K+1, SCTV15, HTV Thể thao và Bóng đá TV). HLV Jose Mourinho tin tưởng đội bóng của ông sẽ đủ sức giành danh hiệu vô địch Premier League.

Mùa giải năm ngoái, “người đặc biệt” Mourinho luôn khẳng định đội bóng có biệt danh “The Blues” không đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Và ông đã đúng. Các cầu thủ Chelsea hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải và rốt cuộc thầy trò Mourinho đành hài lòng với vị trí thứ ba ở Premier League sau Manchester City và Liverpool. Điểm yếu lớn nhất của Chelsea năm ngoái là luôn gặp khó khăn trước các đội bóng ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Những trận thua trên sân khách trước Aston Villa và Crystal Palace đã khiến giấc mơ vô địch của Chelsea tan vỡ. Và chuyến hành quân đến Burnley sẽ là một thách thức tương tự đối với thầy trò Mourinho. Đội bóng của HLV Sean Dyche thăng hạng đầy bất ngờ và sẵn sàng làm nên những ngạc nhiên mới tại Premier League.

Năm ngoái, ông Mourinho từng nhiều lần chỉ trích các cầu thủ của mình là “thiếu cá tính” khi đối mặt với những đội bóng nhỏ nhưng chơi đầy quyết tâm kiểu như Burnley. Tuy nhiên, hiện tại đội hình Chelsea đã được tăng cường hết sức đáng kể với chân sút gốc Brazil Diego Costa, cựu tiền vệ Barcelona Cesc Fabregas và hậu vệ trái Filipe Luis. Didier Drogba, người hùng một thời của sân Stamford Bridge, cũng đã quay trở lại.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu tự tin của HLV Mourinho: “Đội hình của tôi rất tốt, không hoàn hảo nhưng có chất lượng cao. Các cầu thủ có đủ kinh nghiệm, cá tính và tham vọng. Tôi rất hạnh phúc với đội ngũ này”. Tiền đạo Diego Costa sẽ dẫn dắt hàng công Chelsea sau bản hợp đồng chuyển nhượng 53 triệu USD từ Atletico Madrid. Fabregas quá quen thuộc với bóng đá Anh và sẽ thay thế vị trí của Frank Lampard đã ra đi.

Drogba trở lại sân Stamford Bridge sau hai năm xa cách và HLV Mourinho hi vọng cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ kịp hồi phục chấn thương mắt cá để ra sân. “Người đặc biệt” sẽ phải quyết định tiếp tục tin tưởng vào thủ môn Petr Cech, người đã đứng trong khung thành Chelsea suốt 10 năm qua, hay người gác đền đội tuyển Bỉ Thibaut Courtois.

Courtois trở lại Chelsea sau ba năm thi đấu tại Atletico Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn. Trẻ trung hơn hẳn Cech và cũng rất tài năng, Courtois được kỳ vọng sẽ là thủ môn chính của Chelsea. Vấn đề duy nhất của ông Mourinho lúc này là một loạt tuyển thủ từng tham dự World Cup 2014 như Eden Hazard, Oscar, Ramires, Willian và Andre Schurrle chưa đạt thể lực và phong độ tốt sau khi bỏ lỡ phần lớn giai đoạn tập huấn trước mùa giải mới.

Nhìn chung, giới chuyên môn đánh giá Chelsea với đội hình sâu và dày là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Premier League. Liverpool đã đánh mất một nửa sức mạnh khi chân sút Luis Suarez ra đi, Arsenal vẫn thiếu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, Manchester United đang trong quá trình tái thiết. Chỉ có Manchester City là đối thủ thật sự của Chelsea.

Burnley, đối thủ đầu tiên của Chelsea, đã ký hợp đồng với tám cầu thủ mới trước mùa giải nhưng vẫn là đội bóng chi ít tiền nhất ở Premier League năm nay. Tiền đạo Lukas Jutkiewicz là cầu thủ có giá trị cao nhất nhưng chỉ khiến Burnley tốn 2,5 triệu USD. AFP dẫn lời HLV Dyche thừa nhận sự cách biệt về nguồn lực giữa hai đội bóng là quá lớn: “Chúng tôi phải nhìn vào những gì mình đang có. Không có lý do gì để than thở”. Burnley đã giữ được chân sút Danny Ings, 22 tuổi, người ghi 21 bàn mùa giải trước để giúp đội bóng thăng hạng. Dự kiến Ings sẽ đá cặp với Jutkiewicz trên hàng công Burnley trong trận đấu rạng sáng mai.

Đội hình của HLV Dyche cũng không thiếu kinh nghiệm với Matt Taylor từ West Ham, Steven Reid từ West Bromwich Albion và Stephen Ward từ Wolves. Chắc chắn thầy trò Dyche sẽ hi vọng lặp lại cú sốc đánh bại Manchester United ở trận đầu trên sân nhà mùa giải Premier League 2009-2010. “Đừng bao giờ nói không bao giờ” - HLV Dyche lạc quan.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên