15/12/2016 16:22 GMT+7

HLV Hữu Thắng sẽ chấn chỉnh thái độ thi đấu của cầu thủ

S.H
S.H

TTO - Tròn một tuần sau lúc dừng bước ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016, ngày 15-12, HLV Hữu Thắng đã có cuộc làm việc với VFF, phòng các đội tuyển quốc gia và Hội đồng HLV quốc gia để rút kinh nghiệm và thảo luận về chương trình hoạt động của các đội tuyển quốc gia và U-23 VN trong năm 2017.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận hòa Indonesia 2-2 hôm 7-12 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: N.K
HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận hòa Indonesia 2-2 hôm 7-12 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: N.K

Đại diện Hội đồng HLV quốc gia đánh giá cao nỗ lực tập luyện, thi đấu kiên cường của đội tuyển VN qua các trận đấu ở AFF Suzuki Cup vừa rồi. Tuy nhiên, cầu thủ cần phải được trang bị thêm kiến thức để hiểu biết về luật bóng đá, bên cạnh đó ban huấn luyện cần phải rút kinh nghiệm với cầu thủ chấn chỉnh lại tác phong, hành vi thi đấu khá phản cảm của một số tuyển thủ. Những hành vi đá nguội, tranh bóng nguy hiểm và phản ứng trọng tài dứt khoát phải được loại bỏ triệt để trong thời gian tới.

HLV Hữu Thắng đã lý giải về việc sử dụng một số cầu thủ khá lâu trên sân, cụ thể như trường hợp hậu vệ phải Đình Đồng không đủ sức chơi hiệu quả trong suốt 120 phút, nhưng vào thời điểm cần thì tuyển VN không còn quyền thay người do một số xáo trộn vị trí trên sân khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ.

Hay như ở trận cuối vòng bảng với Campuchia, ban đầu ban huấn luyện đã nói trước là chỉ sử dụng Công Vinh tối đa là 30 phút rồi thay ra để dưỡng sức. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ đến không đúng lúc với trung vệ Đình Luật khiến cho việc thay đổi nhân sự bị phá sản.

“Thuyền trưởng” đội tuyển VN thừa nhận rằng ông chỉ hài lòng về tinh thần và nỗ lực vượt khó của các tuyển thủ trong thế 10 chống 11 người của Indonesia ở trận lượt về bán kết đêm 7-12 tại Mỹ Đình, nhưng rất buồn khi nỗ lực ấy không thể giúp tuyển VN giành quyền vào chơi trận chung kết như chờ đợi của người hâm mộ. HLV Hữu Thắng thừa nhận một số sai lầm và cũng thẳng thắn cho rằng hợp đồng giữa VFF với ông có ghi điều kiện thương thảo, do vậy nếu như VFF tìm được người thay thế xứng đáng hơn thì ông vẫn chấp nhận rút lui.

Ráo riết tìm bác sĩ ngoại có chuyên môn cao cho đội tuyển

Bên cạnh việc yêu cầu ban huấn luyện gấp rút chấn chỉnh thái độ thi đấu của cầu thủ, VFF cho biết đang ráo riết tìm thuê bác sĩ ngoại có chuyên môn cao để làm việc với đội tuyển quốc gia nhằm chữa trị một cách tích cực, hiệu quả trong giai đoạn đội tuyển U-23, tuyển VN tập trung làm nhiệm vụ trong năm 2017.

VFF cũng gợi ý với HLV trưởng rằng nên tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho các tài năng trẻ thi đấu ở vòng loại U-23 châu Á, vòng loại Asian Cup 2019. Đó là bước chạy đà để họ được cọ xát, trưởng thành hơn để khoác  áo đội tuyển quốc gia trong tương lai và SEA Games 2017 vào năm tới tại Malaysia

Cuối tuần này, HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng có mặt ở TP.HCM để theo dõi Giải U-21 quốc tế để tuyển chọn thêm cầu thủ cho đội tuyển U-23 và tuyển quốc gia.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên