13/05/2014 05:45 GMT+7

HLV Hodgson giải thích việc loại Ashley Cole

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Roy Hodgson thừa nhận việc loại Ashley Cole khỏi đội hình tuyển Anh dự World Cup 2014 là một điều mạo hiểm vì "tình thế có thể khiến đây là một quyết định sáng suốt nhưng cũng có thể biến thành tồi tệ".

HLV Roy Hodgson cho biết một khi đã quyết định chọn Leighton Baines (29 tuổicủa Everton) là cầu thủ đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái thì người dự bị bắt buộc phải là Luke Shaw (18 tuổi của Southampton) chứ không phải Ashley Cole.

Ông Hodgson nói với Hãng tin BBC: "Tôi đã được nghe hỏi "nếu Baines chấn thương" có phải Cole là một thay thế tốt? Dĩ nhiên, câu trả lời là đúng nhưng rõ ràng Ashley Cole không phải là cầu thủ để dự bị. Có đúng không nếu một cầu thủ với 107 lần khoác áo đội tuyển như Cole đi theo đội tuyển chỉ để đóng vai trò dự bị? Cách đối xử như vậy liệu có hợp tình?".

Giữa Cole và Shaw, ông Hodgson nhận xét: "Ashley Cole là cầu thủ giỏi, dày dạn kinh nghiệm, là cái tên chính trong hầu hết đội hình. Còn Shaw là một tài năng trẻ, có tương lai rực rỡ, đã thi đấu tốt trong mùa vừa qua và được Manchester United, một trong những đội mạnh nhất thế giới, đề nghị mua với giá 27 triệu bảng Anh. Phải chọn một trong hai. Thời gian sẽ trả lời quyết định của tôi là đúng hay sai".

HLV Hodgson nói tiếp: "Sắp tới tại Brazil, nếu Baines đá chính, còn Shaw đóng vai phụ nhưng thi đấu tốt, mọi thứ sẽ ổn. Nếu ngược lại, việc chọn Shaw có thể là thảm họa. Khi muốn gọi một cầu thủ ít kinh nghiệm như Shaw, thường phải có tổng cộng ba hậu vệ cánh trái gồm hai người kinh nghiệm và một người trẻ. Nhưng tôi không thể phung phí ba người cho vị trí này trong đội hình 23 cầu thủ".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên